Mới cập nhật

CHÙA ĐÌNH QUÁN: LUNG LINH SẮC NẾN HOA ĐĂNG KÍNH MỪNG VÍA ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

Là một trong chuỗi các hoạt động mùa Lễ Vu Lan báo hiếu, năm nay là năm thứ hai liên tiếp đại lễ Hoa đăng Vía Đức Địa Tạng Bồ Tát đã được tổ chức trang nghiêm tại chùa Đình Quán - Phường Phúc Diễn - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội. Việc tổ chức Đại Lễ Hoa Đăng này có ý nghĩa đề cao những tấm lòng hiếu hạnh và đạo làm con.
"Nếu Địa ngục chưa trống không, tôi thề chưa thành Phật
Khi nào chúng sinh độ tận thì tôi mới chịu chứng Bồ Đề"
Chính vì thế, trên tinh thần " Tri ân và báo ân của người con Phật". Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu, mùa xá tội vong nhân, cũng là ngày " Lễ Vía Bồ Tát Địa Tạng Vương", Ban tổ chức chùa Đình Quán long trọng tổ chức " Đại Lễ Hoa Đăng, Kính Mừng Lễ Vía Khánh Đản Bồ Tát Địa Tạng Vương".


Chương trình Đại lễ Hoa Đăng bao gồm rất nhiều hoạt động, được diễn ra từ chiều và kéo dài suốt cả buổi tối ngày 31/08/2016, tức ngày 29 tháng 7 năm Bính Thân - PL 2560.
 Đầu giờ chiều cùng ngày là thời khóa Tụng kinh Địa Tạng, Hồi hướng cầu siêu các vong linh siêu sinh tịnh độ, Cầu nguyện cho các hiếu chủ cát bảo bình an, Lễ phóng sinh, Cúng trẩn tế cô hồn,...
Buổi lễ có sự ân chiêm công đức của các Quý sư Thầy trong và ngoài nhà chùa cùng đông đảo các cụ ông, cụ bà, các vãi và Phật tử gần xa.



Buổi tối là thời gian được trông đợi nhất vì đây chính là chương trình chính với nghi lễ truyền đăng và nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng.


Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của Đại Đức Thích Đạo Túc - Phó ban trị sự Phật Giáo quận Bắc Từ Liêm, Đại Đức Thích Thế Định - Trưởng ban Hoằng Pháp huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, các Đại Đức hiện đang giáo thọ thiền viện Sùng Phúc và các Quý Sư Thầy trụ trì các chùa khu vực địa bàn Hà Nội và đầy đủ ban chính quyền địa phương, các cụ bô lão trong tổ dân phố. Đồng thời không thể không nhắc đến Sư Thầy Thích Tịnh Quán - Ủy viên ban Hoằng Pháp Trung ương, trụ trì chùa Đình Quán, trưởng ban tổ chức cùng các Sư Bác trong chùa và đông đảo Phật tử khắp nơi về tham dự.



 Đại lễ Hoa Đăng Địa Tạng được tổ chức tại Chùa Đình Quán là một hoạt động giáo dục mang ý nghĩa to lớn. Từ các Tăng Ni Phật tử, các bạn sinh viên tình nguyện đến các nghệ sĩ nổi tiếng mỗi người một việc đều tự giác đóng góp công sức cho cho các hoạt động chung của Đại lễ một cách thiện nguyên. Các hoạt động của nghi lễ đều có tính hướng thiện, tính giáo dục, nhất là đối với các bạn trẻ trong các bài thuyết Pháp. Các nội dung của nghi lễ đều giáo dục các Phật tử chúng sinh phải hướng thiện, hiếu lễ với ông bà cha mẹ, phát huy truyền thống dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được sau buổi lễ:
 Chương trình cúng lễ buổi chiều:
Buổi chiều Tụng kinh Địa Tạng










Chương trình buổi tối hoa đăng:

Bên ngoài sân khấu diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc
Cả tiết mục múa lân của đội múa lân CLB chùa Đình Quán
Nghệ sĩ Trà My dâng lời ca tiếng hát tới Đức Phật
Bên trong đội dâng hoa đã sẵn sàng cung nghinh
Cung nghinh Chư Tôn Đức chính thức bắt đầu

Xa xa đội cung nghinh đang tiến dần vào lễ đài


Tiết mục văn nghệ chào mừng các Quý Thầy
Quý Sư Thầy niệm Phật cầu gia bị
Sư Thầy Thích Tịnh Quán đọc diễn văn tuyên bố khai mạc chương trình


Các Phật tử chùa Đình Quán dâng vật phẩm cúng dường

Đại đức tiếp lửa truyền đăng từ ban thờ Đức Phật A Di Đà


Sư Thầy trụ trì thực hiện truyền đăng cho các Phật tử

Ngọn đăng sáng tiếp tục được lan tỏa đi khắp nơi




Tất cả tịnh tâm dâng cao ngọn đăng trước mặt bày tỏ lòng thành kính


Buổi truyền đăng kết thúc, mọi người ra về với nụ cười rạng rỡ



Không có nhận xét nào