Mới cập nhật

XÚC ĐỘNG ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU PL.2560 TẠI CHÙA ĐÌNH QUÁN

Tối thứ 3 vừa qua, ngày 14 tháng 7 năm Bính Thân, tức ngày 16/8/2016, chùa Đình Quán đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu để tưởng nhớ ân dưỡng dục sinh thành của hai đấng sinh thành. Buổi lễ diễn ra thành công rực rỡ, đã lấy đi bao giọt nước mắt của những người tham dự.
Đại lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo. Ngoài ý nghĩa về tôn giáo, đây còn là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với những đấng sinh thành. Trước kia ngày lễ này dành riêng cho các Phật tử. Nưng giờ đây ngày này càng nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân và du khách thập phương.
Trong không khí trang nghiêm và đầy tôn kính, các phật tử, người dân đã cùng về chùa để cùng sư thầy tham dự các phần lễ chính trong đêm Vu Lan. Trước đó là các tiết mục văn nghệ, cho đến lễ cung nghinh, bông hồng cài áo.



Đến đây, mọi người có cơ hội được cài những bông hoa hồng ba màu đỏ, trắng, vàng lên trái tim mình. Hoa màu đỏ tượng trung cho những ai còn cha mẹ trên đới, hoa màu trắng tượng trưng cho những ai đã mất cha mất mẹ để cảm nhận mất bầu trời hạnh phúc. Hoa màu vàng kính dâng lên Chư Tôn Đức để thể hiện lòng quý kính những bậc thầy cao cả, thay đức Thế Tôn giáo hóa chúng sinh.

Ý nghĩa của việc cài bông hồng trên áo là để ai còn cha còn mẹ thì hãy sống tốt với họ. Còn ai mất cả cha và mẹ thì là dịp để họ tưởng nhớ đến cha mẹ mình.


Đặc biệt trong chương trình còn có lời tri ân của Sư Thầy trụ trì Tịnh Quán tới người mẹ thân yêu của mình - người đã luôn ủng hộ, là hậu phương vững chắc để Thầy yên tâm tu tập và hành trì trên con đường Phật Pháp.


Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được sau đại lễ











Đội dâng hoa đã hoàn tất khâu chuẩn bị

Cung nghinh Chư Tôn Đức lên lễ đài để bắt đầu chính thức buổi lễ 


Các em thiếu nhi của chùa Đình Quán dâng hoa





Em bé vui sướng khi được cài hoa hồng đỏ trên ngực
Một Phật Tử đọc về công ơn sinh thành của cha mẹ
Nhiều người đã bật khóc khi nghe





Sư Thầy dâng quà bày tỏ lòng tri ân tới đấng sinh thành của mình với ánh mắt đầy hạnh phúc
Sư bà Liên Hoa cũng dâng lên cụ lọ hoa tươi thắm






Buổi lễ Vu Lan khép lại trong sự lưu luyến của tất cả Quý vị Phật tử tham gia.

Không có nhận xét nào