Mới cập nhật

Lễ hằng thuận đôi bạn trẻ Khánh Linh - Thu Trang

Chủ nhật vừa qua, ngày 29/3/2015 tức ngày mùng 10 tháng 2 năm Ất Mùi, nhân ngày lành tháng tốt hai bên gia đình cùng các Quý Thầy pháp chứng làm lễ lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ  Nguyễn Khánh Linh và Nguyễn Thu Trang được nên vợ nên chồng tại Chùa Đình Quán dưới sự chứng minh Tam Bảo. Buổi lễ diễn ra thành công viên mãn trong không khí ấm cúng, hạnh phúc.


Hằng là luôn luôn,mãi mãi, thuận là hòa thuận. Muốn luôn luôn hòa thuận với nhau thì cả hai đều phải biết tương kính nhường nhịn nhau.Cuộc sống lứa đôi nếu thiếu đi yếu tính này thì khó có thể xây dựng được hạnh phúc lâu bền. Cái "khó" này sẽ được giải quyết dễ dàng nếu có sự đồng tâm nhất trí, am hiểu nhau của cả đôi vợ chồng.


Buổi lễ diễn ra trước sự chứng kiến của hai họ và trước Tam bảo chúng minh. Nhất là lại được nghe những điều giảng dạy về 5 điều của người vợ đối với người chồng và người chống đối với người vợ theo tinh thần Phật dạy trong kinh Thiện Sanh của Sư Thầy trụ trì.



Không những thế, Sư Thầy còn giảng về ý nghĩa của chiếc nhẫn khi trao tay. Nhẫn là nhẫn nhịn, chiếc nhẫn rất tròn trịa, mong cho cuộc sống lứa đôi của hai bạn cũng được tròn trịa như chiếc nhẫn này, nhẫn cũng còn mang thông điệp nhắc nhở. Nhắc cho người chồng luôn nhớ đến vợ và gia đình mỗi khi đi xa, mỗi khi bên bàn tiệc để về đúng giờ bên mâm cơm gia đình. 


Sau khi được nghe giảng về 5 giới cần tránh khi Quy Y Tam Bảo, 5 điều của người vợ đối với người chồng và người chồng đối với người vợ và ý nghĩa chiếc nhẫn trong hôn nhân, tới giây phút thiêng liêng, dưới sự chứng minh Tam Bảo, Quý Thầy pháp chứng làm lễ cùng sự yểm trợ của hai bên gia đình nội ngoại và đại chúng, lễ Quy Y và lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ chính thức được diễn ra. Chồng Nguyễn Khánh Linh, Pháp danh Đức Thắng, cùng vợ Nguyễn Thu Trang, Pháp danh Đức Thiện từ nay sẽ chung dưới một mái nhà, sẽ là cầu nối vững chắc giữa thế hệ ông bà tổ tiên với thế hệ con cháu sau này.



Giây phút trao nhẫn của hai bạn Khánh Linh - Thu Trang



Hai bạn cùng nói lời nguyện ước bên nhau trọn đời, tới đầu bạc răng long



Hai bạn lễ tạ ơn công sinh thành và nghe lời căn dặn của bố mẹ







Các Thầy có món quà trao cho cô dâu và chú rể



Gia đình chụp ảnh chúc phúc cùng hai bạn.



Chúc cho hai anh chị mãi hạnh phúc và cùng nhau vững bước trên con đường tương lai đã chọn!

Không có nhận xét nào