Mới cập nhật

CHÙA ĐÌNH QUÁN VỚI CHƯƠNG TRÌNH SẺ CHIA PHẬT PHÁP ĐẦU XUÂN

Nhận lời mời của Ban Phật giáo Quốc tế - Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, Tôn Sư Khangser Rinpoche – đến từ Ấn Độ sẽ đến thăm giao lưu văn hóa và Phật Pháp tại Việt Nam từ 27/2 – 12/4/2015. Nhân chuỗi ngày chuyến thăm này, chủ nhật vừa qua, ngày 22/3/2015 tức ngày 03 tháng 2 năm Ất mùi, chùa Đình Quán đã long trọng tổ chức lễ cung nghinh Ngài đến giao lưu và sẻ chia Phật Pháp nhân dịp đầu xuân năm mới.

Tôn sư Khangser Rinpoche là giảng sư giảng dạy triết lý Phật học cho hàng trăm Tỳ Kheo và Sa Di ở viện Phật học Sera Jay. Ngài cũng giảng dạy trong các tu viện thuộc dòng Cổ Mật Nyingma và Kagyu ở Dharamsala Ấn Độ và quốc gia Nepan. Ngoài ra ngài Rinpoche còn giảng dạy cho đủ các tầng lớp và sắc dân như Ấn Độ, Nepan, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ, Ý, Thụy Sỹ,…ở các trường đại học, bệnh viện, các trung tâm Phật Giáo và các cơ sở cộng đồng khác.

Lần này đến chùa Đình Quán với chủ đề chính Phật Pháp là gì và Làm thế nào để có thể sống mạnh mẽ và hạnh phúc, buổi tọa đàm chia sẻ được diễn ra trong vòng 2 giờ đồng hồ nhưng đã có sự quan tâm góp mặt của hàng trăm Phật tử gần xa đến tham dự lắng nghe.

"Phật Pháp là gì? - Đó là một câu hỏi khó và cũng khó để trả lời". Nhưng trong buổi trò chuyện, Tôn sư đã giải thích ngắn gọn, xúc tích và thuyết phục được người nghe cùng với những câu chuyện ví dụ minh họa dí dỏm, dễ hiểu, dễ nhớ.


Vì Ngài cũng đến Việt Nam khá nhiều lần và kinh nghiệm rằng mới đầu sẽ có ít câu hỏi nhưng về sau thì mọi người đưa ra câu hỏi nhiều hơn nên sau khi giảng Pháp, Ngài đã dành khá nhiều thời gian để lắng nghe và giải đáp nhiều câu hỏi các Phật tử còn thắc mắc.


Sư Thầy Thích Tịnh Quán là người đầu tiên cung thỉnh đưa ra câu hỏi tới Ngài "Làm thế nào để tu tập làm chủ được bản thân và điều khiển được cơn nóng giận" . Đây được đánh giá là câu hỏi hay và thực tế, nhận được nhiều tràng pháo tay của mọi người.
Tiếp theo, từ các cụ bà tới các thanh niên Phật tử đều giơ tay xin được đưa ra câu hỏi thắc mắc của mình và đều được Tôn sư giải đáp cởi mở, thân thiện.



Kết thúc buổi chia sẻ, Tôn sư và các Quý Thầy cùng đọc trú nguyện cầu cho mọi người luôn an lạc và hạnh phúc, quốc thái dân an.


Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được sau buổi lễ.


Từ sớm các bạn trẻ thanh thiếu niên Phật tử câu lạc bộ chùa Đình Quán đã có mặt để chuẩn bị cung nghinh Tôn sư trong niềm hân hoan, rạng rỡ.



Các bạn xếp thành hàng dài từ cổng vào tận trong chùa.



Đoàn múa lân cũng túc trực từ ngoài cổng.





Quý Tôn Sư tới nơi, các Thầy cùng mọi người ra cung nghinh













Cung thỉnh Tôn Sư lên nhà Giảng Pháp



























Sau buổi Pháp đàm, mọi người xin chụp ảnh cùng Tôn Sư lưu lại kỷ niệm những giờ phút quý báu này.





Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người!


Không có nhận xét nào