Mới cập nhật

CHÙA ĐÌNH QUÁN: TẬP HUẤN NÂNG CAO KỸ NĂNG THAM VẤN

Nhằm bổ sung một số kiến thức cơ bản phòng ngừa lây nhiễm HIV/AIDS, chủ nhật, ngày 08/02/2015 ( tức ngày 20/12 năm Giáp Ngọ) Vp chùa Đình Quán thực hiện dự án Sáng kiến lãnh đạo Phật Giáo do UNICEF hỗ trợ, tập huấn cho tăng ni và cộng tác viên “Kỹ năng tham vấn, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và các em dễ bị tổn thương khác”.

HIV/AIDS đang là hiểm họa đối với loài người nói chung và thanh niên nói riêng. Phòng ngừa, ngăn chặn sự lan rộng của đại dịch này là trách nhiệm của mọi cá nhân,tổ chức và xã hội, trong đó thanh niên luôn là lực lượng tình nguyện, xung kích đi đầu. 
            Nhận thức rõ được vấn đề này, Ban chủ nhiệm văn phòng chùa Đình Quán đã mời giảng viên tâm lý Bùi Thị Ân đến có buổi trò chuyện, chia sẻ thân mật cùng các quý Tăng ni phật tử và đông đảo các cộng tác viên, sinh viên đến từ nhiều trường đại học.



Đến với buổi tập huấn mọi người được trao đổi, cung cấp các thông tin về tình hình dịch HIV/AIDS tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh; kiến thức tổng quan về HIV/AIDS. Buổi tập huấn đã tạo ra một không khí thảo luận sôi nổi giữa các cộng tác viên và các bạn sinh viên qua đó giúp học viên tiếp cận sâu hơn về căn bệnh HIV/AIDS, hiểu biết rõ hơn về tác hại của HIV/AIDS, về nguyên nhân gây bệnh, những đường lây nhiễm và cách phòng tránh . Từ đó nâng cao trách nhiệm của bản thân trước đại dịch HIV/AIDS, cùng chung tay với cộng đồng giúp đỡ người nghiện ma túy, người nhiễm HIV/AIDS cũng như có cái nhìn thân thiện với những người nhiễm HIV/AIDS.



Đây là khóa tập huấn có ý nghĩa rất thiết thực cho công tác phòng chống HIV/AIDS. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức cơ bản cần thiết, thực tế về căn bệnh này. 



Không có nhận xét nào