Mới cập nhật

Sư thầy bày cách giữ tĩnh tâm cho sĩ tử

Ngoài việc hỗ trợ chỗ ăn, ngủ cho các sĩ tử, một không gian yên tĩnh... thì lời dặn dò của sư thầy cũng là cách để sĩ tử tĩnh tâm trước ngày thi.
Các bạn tình nguyện chuẩn bị bữa ăn cho các sĩ tử ngay trong chùa
Theo ghi nhận của PV, nhiều chùa, nhà thờ đã phối hợp với các đội thanh niên tình nguyện bố trí giường, chiếu, phản gỗ, quạt và nước uống cho thí sinh và người nhà ở miễn phí mùa thi. 
Trao đổi với PV Infonet, sư thầy Thích Tịnh Quán trụ trì chùa Đình Quán (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Nhà chùa là nơi trang nghiêm thanh tịnh, nên cũng muốn cho các em đến nơi đất thiêng để mong các em bình tâm trước khi vào phòng thi.
Dù diện tích không được rộng và cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều nhưng nhà chùa vẫn cố gắng hỗ trợ về tinh thần cho các em. Bởi chưa nói đỡ một phần kinh phí thuê ngoài, thì có nghe phản ánh là nhiều em thuê phòng trọ ở thấy rất ồn, mất tập trung và không có được tâm lý tốt nhất vào thi".
Ngoài việc tạo điều kiện chỗ ở cho các em, theo sư thầy Thích Tịnh Quán, trong thời gian ở chùa, các thầy cũng sẽ dạy cho các em những cách để trấn an tinh thần trong quá trình thi. 
"Nếu cảm thấy run quá thì lúc ấy các em hãy thở ba hơi thật sâu, hoặc đưa tâm mình về niệm phật ba câu. Những lúc như thế hãy tạm dừng tất cả những suy nghĩ lại và chỉ niệm phật, thở sâu thì sẽ giúp các em  bình tâm trở lại", vị sư trụ trì chia sẻ.
Tuy nhiên, theo sư thầy Thích Tịnh Quán, thì đây là cách để các em có thể giữ cho mình trạng thái cân bằng để có thể tiếp tục làm bài thi, chứ không phải chỉ nghĩ rằng đã cầu Phật mà có thể làm chủ quan hay thiếu phấn đấu. 
Có mặt tại chùa Đình Quán, cô Nguyễn Thị Lê đưa con đi thi, chia sẻ: “Cô với con từ quê lên không biết trên Hà Nội như thế nào, nhất là đường sá, rồi chỗ ở đâu cho đảm bảo. Cô nghĩ đến ở nhờ nhà chùa mấy hôm. Chưa nói đến việc có thể đỡ được một phần chi phí đưa con đi thi, điều quan trọng là ở chùa có cảm giác vẫn an toàn hơn. Chứ thuê ngoài chả biết như thế nào”.
Nói về việc xin được vào ở nhờ nhà chùa thay vì thuê trọ ngoài, em Lanh Thị Vinh (Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết: “ Chùa là nơi yên tĩnh có thể giúp em tập trung ôn bài trong thời gian rỗi cho kỳ thi sắp tới. Hơn nữa, vào đây em cũng phần nào cảm thấy vững tâm, an toàn hơn ở ngoài”.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Infonet ghi nhận tại chùa và nhà thờ Đình Quán ngày 2/7:
Nhiều sĩ tử đến chùa xin được ở nhờ thời gian thi ĐH
 Nhà chùa hỗ trợ các sĩ tử giường nghỉ cũng như quạt điện,...
Nhiều sĩ tử và người nhà tỏ ra mệt mỏi sau những chặng đường dài đã được nghỉ ngơi ở chùa
Theo Infonet

Không có nhận xét nào