Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Thiền trà kết thúc khóa tu Mùa hè Hiểu thương - 2013

Thiền trà (Uống trà - PV) là một nét đẹp trong các khóa tu tại chùa Đình Quán (Tp.Hà Nội). Đây là lúc tất cả những người tham dự khóa tu ngồi lại bên nhau, với một chén trà và hai cái bánh nhỏ được đặt trên lá Bồ đề, đại chúng ngồi vòng tròn thắm tình đạo hữu để hiểu và thương.
 

chùa Đình Quán, chúng ta luôn bắt gặp một buổi thiền trà kết thúc khóa tu. Đây là giây phút để những người tham dự khóa tu ngồi lại bên nhau, cùng nâng chén trà thơm, với vài cái bánh được đặt trên chiếc lá Bồ đề. Ngồi lại để sống với giây phút hiện tại, lắng lòng nghe những tâm sự, chia sẻ những trải nghiệm của thiền sinh trong mấy ngày tu tập với nhau.

Thường khóa tu sẽ có nhiều người tham dự, họ đến từ nhiều nơi và độ tuổi khác nhau, cùng về chốn già lam để tu tập với nhau trong suốt mấy ngày. Và khi đến khóa tu họ cũng có những vai trò nhất định. Người làm quản chúng, người phụ trách hậu cần, nấu ăn, chăm sóc đại chúng...Ở mỗi vị trí họ sẽ có những cung bậc cảm xúc và sự trải nghiệm khác nhau.

Do đó, buổi thiền trà là cơ hội để mọi người trở về chính mình, để họ chia sẻ ra những lời yêu thương, những cảm xúc buồn vui....tất cả đã nói lên những nỗi niềm rất thật của mình. Để từ đó mọi người hiểu nhau hơn, yêu thương hơn. Có lẽ vì vậy, những tiếng cười,hoặc ngược lại, những tiếng khóc sẽ  được  vỡ òa ngay trong lúc chia sẻ. Phải có mặt tại buổi thiền trà, chúng ta mới thấu hiểu được tình đạo hữu thấm được biết nhường nào...





















































Gần 500 bức ảnh đẹp nhất tại khóa tu Mùa hè Hiểu thương.
Độc giả xem tại link http://www.youtube.com/watch?v=gcJ5zAgsr9I

Tâm Đức Hậu

Không có nhận xét nào