Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Khai mạc khóa tu "Mùa hè HIểu thương" - 2013

Sáng ngày 15 tháng 06 năm 2013, nhằm ngày 08 tháng 05 năm Quý Tỵ, tại chùa Đình Quán – thôn Đình Quán – xã Phú Diễn – huyện Từ Liêm – Tp. Hà Nội đã chính thức khai mạc khóa tu “Mùa hè hiểu và thương” năm 2013.


Trước giờ khai mạc khóa tu, Đại đức Thích Pháp Minh - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn "Oai nghi người Phật tử" và phổ biến nội quy khóa tu cho các bạn khóa sinh.
Đúng 9h00', Ban nghi lễ cung nghinh chư tôn đức quang lâm giảng đường chứng minh cho buổi lễ khai mạc khóa tu "Mùa hè hiểu và thương" năm 2013.
Chứng minh buổi lễ có: Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Phó Thư ký Ban Hoằng pháp TW GHPG Việt Nam; Đại đức Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội, Phó Ban Hoằng Pháp GHPGVN Thành  phố Hà Nội; Đại đức Thích Pháp Minh – Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Đại đức Thích Thanh Tâm – Giáo thọ sư lớp giáo lý chùa Bằng; Sư thầy Thích Tịnh Quán – trụ trì chùa Đình Quán, Trưởng Ban tổ chức khóa tu cùng chư tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa trong thành phố.
“Khóa tu mùa hè là một chương trình mang tính định hướng, giúp cho các em có thời gian tu học trong môi trường tĩnh tâm ở ngôi chùa có thể làm tâm hồn con người nhẹ và dịu lại. Sống trong khuôn viên nhẹ nhàng, không gian tĩnh mịch, tiếng kệ lời kinh, những bài học, kỹ năng sống, những trò chơi, ...Có thể làm mỗi cá nhân dành thời gian để tự ý thức, tự đánh giá và tự tu dưỡng chính mình, có cơ hội chuẩn bị trí tuệ có thể hóa giải những cú sốc về tâm lý, xóa bỏ cảm xúc tiêu cực hay những rối nhiễu từ môi trường sinh hoạt thiếu lành mạnh và khoa học sẽ có nguy cơ bị trầm cảm, bị stress... nhằm giúp các em tu dưỡng đạo đức, là cầu nối giữa các em với gia đình, giúp các em có thể sống tự lập.Trên cơ sở đó dạy cho các em lòng yêu thương, đạo đức và cách nhận thức đúng trước các vấn đề của đời sống.” Đó cũng chính là mục đích của việc tổ chức khóa tu mà Sư Thầy Thích Tịnh Quán đã chia sẻ trong lời phát biểu khai mạc. 
Sau đó, đại diện các bạn khóa sinh đã dâng lời phát nguyện tinh tấn tu học trước chư tôn đức và toàn thể đại chúng.
Cuối cùng, Đại đức Thích Chiếu Tuệ đã có đôi lời đạo từ gửi tới các em nhỏ trong khóa tu. Đại đức đã tán thán công đức của Sư Thầy trụ trì Thích Tịnh Quán trong việc duy trì và phát triển những khóa tu dành cho tuổi trẻ trong nhiều năm nay, đó là một việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Phật giáo với tuổi trẻ hiện nay. Đồng thời, Đại đức mong rằng tất cả các em nhỏ hãy tranh thủ 5 ngày tu tập để sống một cuộc sống bổ ích, vui tươi và đầy an lành nơi chốn thiền môn.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ngay từ sáng sớm...
 Các Thiền sinh háo hức đến chùa Đình Quán
"Tò mò" trước tấm thẻ Thiền sinh
Cha mẹ đưa con đến tham dự khóa tu
Sự chu đáo của người mẹ, chăm sóc và dặn dò con...
 Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm
 Trang nghiêm và thành kính cung đón chư Tôn đức
 Hơn 100 em Thiền sinh về sự khóa tu mùa hè Hiểu thương
 Sư cô trụ trì Thích Tịnh Quán đọc diễn văn khai mạc khóa tu, Sư cô nhấn mạnh: “Khóa tu mùa hè là một chương trình mang tính định hướng, giúp cho các em có thời gian tu học trong môi trường tĩnh tâm ở ngôi chùa có thể làm tâm hồn con người nhẹ và dịu lại. Sống trong khuôn viên nhẹ nhàng, không gian tĩnh mịch, tiếng kệ lời kinh, những bài học, kỹ năng sống, những trò chơi..."

 Thiền sinh nhất tâm lắng nghe
 Một Thiền sinh đại diện dâng lời phát nguyện trong khóa tu
 Toàn thể các em Thiền sinh còn lại chắp tay búp sen
 Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội ban đạo từ
 Đại đức đã tán thán công đức của Sư cô trụ trì Thích Tịnh Quán trong việc duy trì và phát triển những khóa tu dành cho tuổi trẻ trong nhiều năm nay, đó là một việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Phật giáo với tuổi trẻ hiện nay. Đồng thời, Đại đức mong rằng tất cả các em nhỏ hãy tranh thủ 5 ngày tu tập để sống một cuộc sống bổ ích, vui tươi và đầy an lành nơi chốn thiền môn.
Sau khi kết thúc buổi lễ khai mạc,  Thiền sinh được hướng dẫn các phương pháp thực tập như hát thiền ca
 Ăn cơm trong chính niệm
 Với lòng biết ơn hết thảy...
 Buổi chiều, cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni
 từ khi đức Phật đản sinh đến lúc đức Phật nhập Niết bàn
 Sư cô Thích Tịnh Quán trao phần thưởng cho thiền sinh trả lời đúng
 Cuối giờ chiều cùng ngày, các em thiền sinh được quý Sư cô hướng dẫn giặt quần và vệ sinh cá nhân

Tịnh Phương

Không có nhận xét nào