Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Khai mạc khóa tu “Trở về cội nguồn”

Xã hội ngày càng phát triển, kéo con người luôn chạy đua với guồng quay cuộc sống, với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Giới trẻ thời hiện đại đang ngày càng bị cuốn theo lối sống nhanh, sống vội mà vô tình lãng quên đi giá trị cuộc sống đích thực.



Đứng trước những vấp ngã, con người thường bị vướng vào đau khổ, bi quan và bế tắc không tự mình tìm được an lạc cho chính cuộc đời mình bằng những hạnh phúc giản đơn, tìm đến giá trị của đời mình bằng những buông bỏ phiền muộn.
Ta tìm ta giữa bến đỗ hoang đàng
Chợt sợi khói nhạt nhòa trong kí ức
Bởi vậy, nhân gian mới hay nói “Đời người giống như một vở tuồng trên sân khấu”, với sinh – lão – bệnh – tử, với những buồn vui sướng khổ từ khi mới ra đời cho đến lúc mất đi, khiến con người cứ mải miết chạy, mải miết trôi lăn mà bỏ qua những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Vì lẽ đó, khóa tu “Trở về cội nguồn” ngày hôm nay của chùa Đình Quán chính là dịp để các khóa sinh có thể sống chậm lại, tạm gác bỏ lại ngoài kia bao nhiêu bộn bề trăn trở của kiếp mưu sinh, bỏ lại ngoài kia bao sân si của tình yêu nhân thế, bước qua chốn thiền môn, mọi người sẽ được trở về với một cuộc sống đơn giản, an lạc và thảnh thơi, học cách tĩnh lặng thân tâm, buông xả qua từng hơi thở, nụ cười, đi – đứng – nằm – ngồi….
Về tham dự và chứng minh buổi lễ có: Thượng tọa Thích Thanh Hùng – Phó BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam; Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban hoằng pháp TW GHPGVN, trụ trì Thiền viện Sùng Phúc; Đại đức Thích Thanh Trung – Ủy viên Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Tuyên Quang; Đại đức Thích Pháp Minh – Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang cùng chư tôn đức Ni đến từ các chùa trong địa bàn huyện.
Mở đầu buổi lễ, Thầy Thích Tịnh Quán – trụ trì chùa Đình Quán đã đọc diễn văn khai mạc khóa tu “Trở về cội nguồn”.
Tiếp theo là lời đạo từ của Thượng tọa Thích Tâm Thuần tới hơn 200 khóa sinh tham dự khóa tu. Trong lời đạo từ, Thượng tọa đã có đôi lời sách tấn các khóa sinh trong 4 ngày tu học hãy luôn tinh tấn, buông xả mọi phiền não của thế gian, để sống một cuộc sống thật đơn giản như tập thở, tập cười, tập ngồi cho vững chãi, tập đi cho an lạc, tập ăn cho thảnh thơi…và hãy tìm lại chính mình trong cuộc sống này, để biết phấn đấu vươn lên vì những mục đích tốt đẹp, biết bỏ đi bản ngã để làm lợi lạc cho cuộc sống của chính mình.
Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của mọi người, hy vọng rằng các bạn trẻ sẽ có một khóa tu thật bổ ích, thật ý nghĩa bên những đạo hữu đồng tu.
Sau đó, dưới sự hướng dẫn của thầy trụ trì Thích Tịnh Quán, các bạn khóa sinh đã cùng nhau sinh hoạt vòng tròn và thiền hành trước giờ thọ trai.


Diệu Tường

Không có nhận xét nào