Mới cập nhật

Hân hoan cung thỉnh sư về trụ trì chùa làng

Ngày 5/5/2013, chính quyền và nhân dân thôn Cát Bi (xã Thụy Phú, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ nhập tự, cung thỉnh sư thầy Thích Đàm Thủy về kiêm nhiệm tại chùa Phổ Am.


Chùa Phổ Am tọa lạc ở thôn Cát Bi được khai môn từ thời Lý để thờ Tứ Pháp- một tín ngưỡng của người Việt cổ ở vùng Châu Thổ sông Hồng. Cho đến nay ngôi chùa đã được 886 năm, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chốn Tùng lâm vẫn giữ nguyên giá trị lịch sự tâm linh.

Hiện nay, chùa Phổ Am còn lưu giữ được cuốn Thần phả cùng 13 đạo sắc phong, 304 câu hạnh kể về sự tích của chùa, cùng nhiều hiện vật và phong tục quý giá. Chính vì lẽ đó, năm 1993, chùa Phổ Am đã được Bộ VHTT cấp bằng công nhận là “Di tích lịch sử” cấp Quốc gia.

Tuy nhiên, hiềm một nỗi đã nhiều năm qua, chùa Phổ Am chưa đón được sư về trụ xứ. Đây là một thiệt thòi đối với nhân dân và phật tử thôn Cát Bi. Trước đó, đã nhiều lần Ban Quản lý khu di tích chùa đã đề xuất với Giáo hội xin kính thỉnh các nhà sư về trụ trì.

Cho đến tháng Chạp năm 2012, một niềm vinh hạnh đã đến với dân làng Cát Bi và Phổ Am tự. Người xưa có câu: “Đất lành chim đậu” và duyên lành đã đến với chùa Phổ Am. Được sự quan tâm của chư Tôn đức huyện Gia Lâm (Tp.Hà Nội), cấp chính quyền và nhân dân trong thôn, xã đã tạo điều kiện cho chùa Phổ Am tiếp kiến và nghinh thỉnh sư thầy Thích Đàm Thủy về chứng cảnh.

Qua bốn tháng về với dân làng cùng ngôi chùa Phổ Am, tuy thời gian còn ngắn ngủi nhưng sư thầy đã hiểu đúng tâm nguyện của dân và dân cũng hiểu được đạo hạnh cũng như tấm lòng của sư thầy.

Do vậy, ngày 5/5/2013, chính quyền và hàng trăm người dân thôn Cát Bi đã long trọng tổ chức lễ nhập tự,  hân hoan cung thỉnh sư thầy Thích Đàm Thủy về kiêm nhiệm tại chùa Phổ Am.

Chùm ảnh, người dân, phật tử vui đón sư trụ trì về chùa quê:






































Không có nhận xét nào