Mới cập nhật

Khóa tu mùa hè tại chùa Đình Quán


Từ ngày 18-20/6/2010 tại chùa Đình Quán đã diễn ra khóa tu dành cho thiếu nhi lớp La Hầu La lần đầu tiên. Tham dự khóa tu có hơn 30 em nhỏ trên địa bàn Hà Nội
Đã vào hè nhiều bậc phụ huynh trăn trở tìm chỗ vui chơi, học hè lành mạnh cho con em mình. Với một nhân duyên Phật pháp, nhiều bậc phụ huynh đã gặp sư thầy Thích Tịnh Quán  mong muốn con em mình được tu tập vui chơi theo chính pháp tại chùa.
Vì vậy khóa tu đã được diễn ra dưới sự dẫn dắt của sư thầy Thích Tịnh Quán cùng với chư Tăng ni tại chùa và các bạn trong Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử “Về nguồn”.

Các hoạt  động đã diễn ra trong khóa tu với nhiều điều bổ  ích và lý thú như tọa thiền, nghe pháp thoại, tụng kinh, nhiễu Phật. Tìm hiểu giáo lý qua các trò chơi sôi nổi và không kém phần hấp dẫn như viết thư, tập làm họa sĩ hay phát huy trí thông minh nhanh nhẹn qua việc giải câu đối về cuộc đời đức Phật và các đệ tử của Ngài.
Điều quan trọng nhất là các em đã được chư Tăng truyền trao hai lời hứa và ba điều trở lại đó chính là quy y Phật, Pháp, Tăng.
Trong khóa tu các em cũng được hòa mình cùng các đạo hữu Phật tử từ khắp nơi về tụng giới tại chùa…
Thông qua những chương trình này, các em hiểu hơn về đạo Phật, hòa mình trong không gian tĩnh lặng, yên bình của khóa tu những ngày hè.

Dưới đây là một số hình ảnh trong khóa tu:

Không có nhận xét nào