Mới cập nhật

Chùa Đình Quán mở khóa tu thiền cho người có HIV


image
Trong hai ngày mùng 2&3/10/2010 Tại chùa Đình Quán Hà Nội đã diễn ra khoá tu tập thiền hành dành cho người nhiễm HIV.
Chắc tất cả chúng ta ai cũng biết căn bệnh thế kỷ này, nó đã khiến con người ta bị tàn phá cả về thể chất lẫ tinh thần
. Các căn bệnh khác khi nhắc đến đều được cộng đồng chia sẻ yêu thương và đôi khi còn được ca ngợi là đã vượt lên số phận. Còn với những người bị nhiễm căn bệnh này nếu nói đến mọi người không những không được yêu thương mà còn bị xa lánh kỳ thị...

Điều này đã khiến họ càng khổ đau hơn,  không hoà đồng được với  xã hội, không có cách chăm sóc cho bản thân thậm chí khiến họ quay ngược trở lại với thiện tính có lúc còn hại bản thân và những người xung quanh.

Đến tham gia khoá tu có các nhóm Long Biên, Bồ Đề, Thanh Xuân, Bạch Mai, Pháp Vân, Hưng Yên hoà đồng cùng các bạn CLB Về Nguồn tu tập giao lưu chia sẻ dưới sự dẫn dắt của quý Thầy tại chùa.
Các bạn được học hỏi  nhiều điều trong giáo lý của Phật Đà qua hai buổi tu tập như Lạy Phật, toạ thiền, tụng kinh, ăn trong chánh niệm, thiền hành, thể dục dưỡng sinh, chò trơi, thiền trà...

Thật là may mắn những năm gần đây xã hội đã biết thông cảm chia sẻ , tạo cho họ để họ biết tự chủ cùng tìm cách xoá bỏ căn bệnh thần chết lúc nào cũng đe doạ này.
Cảm ơn tổ chức Bắc Âu hỗ trợ Việt nam đã dành cho các bạn đến với chùa Đình Quán làm mới lại bản thân, hiểu biết hơn để được yêu thương hơn và yêu thương mọi người ( khi các bạn chăm sóc tốt cho bản thân, biết giữ gìn, hướng dẫn mọi người biết tránh xa căn bệnh đó bằng cách giúp đỡ những ai không may mắc phải...) mà sư Thầy Tịnh Quán đã tâm sự cùng : “Các bạn ở đây vẫn còn có một tài sản lớn trong mỗi người đó là tình yêu thương. Vì trong mỗi người ai cũng có bệnh tật như người thiếu tay, chân, mù loà... chúng ta bên nhau nối tiếp yêu thương chia sẻ cùng vượt lên tất cả.”

Trong buổi thiền trà có bạn đã nói: “Chúng con cảm ơn quý Thầy quý sư cô đã tổ chức cho chúng con khoá tu này, con cảm nhận được hương vị thiền trong cả khi ăn khi ngủ khi đi ( từng bước đi thật thảnh thơi ) thân tâm thoải mái như được quay về từ thời thơ ấu. Có bạn lại nói : Con cảm thấy an lành hạnh phúc, nhận chân được giá trị hiện tại mình đang có, biết đủ, chấp nhận mình đang có là hạnh phúc. Biết thương mình và yêu thương mọi người…chúng con mong trở lại buổi tu tiếp theo… ”

Tôi thật sự thấy mừng và khó nói khi tham dự khoá tu này , mong rằng xã hội và những người thân hiểu hơn về họ, thông cảm và giúp đỡ khi họ không may gặp phải căn bệnh này, chắc chắn họ cũng như chúng ta không ai muốn gặp phải điều đó. Mong là quý Thầy sẽ có những khoá tu như thế này nữa.
 

Theo Phật tử Việt Nam

1 nhận xét:

  1. nam mô a di đà phật, thưa quý thầy, con đọc xong bài con thầy cảm động đức tính của phật, con nguyện sẽ tu tâm tại gia, và khi con muốn con sẽ nhờ quý thầy cho con được lên chùa, con trả lại hết trần đời cho ba mẹ và đứa em.

    Trả lờiXóa