Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Đại tiệc chay trong Lễ Hằng thuận cho đôi Phật tử

Sáng nay, ngày 10 tháng 10 năm Canh Tý (24/11/2020) tại chùa Đình Quán ( Hà Nội) đã diễn ra lễ Hằng thuận cho hai bạn Phật tử Đặng Đình Bách, pháp danh Đức Thái Tùng và Phật tử Trần Phương Thảo, pháp danh Diệu Giác.




Trong Thiền đường an lành và ấm áp dưới sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni, và sự tham dự đông đảo của hai họ đôi bên, của bạn bè, người thân, đồng nghiệp, của những người có sẵn niềm tin sâu trong sạch nơi Tam Bảo, và cả của những người tò mò chưa từng tham dự Lễ Hằng thuận bao giờ !

Nghi thức tổ chức Lễ Hằng thuận trang nghiêm và vô cùng thiêng liêng, lời đạo từ của quý Thầy như nước cam lồ tưới mát bao tâm hồn cằn khô theo năm tháng. Để được biết hiếu hạnh với tứ trọng ân, để được biết vợ chồng luôn yêu thương và làm mới tình cảm cho bền vững dài lâu, để biết nhân lành hôm nay đến một ngày đủ duyên sẽ trổ quả ngọt, trái sai, hoa trái của hiếu hạnh và yêu thương đã được gieo nơi mái già lam chùa Đình Quán !



Những lời tri ân của đôi bạn trẻ, những xúc cảm, chia sẻ của tứ thân phụ mẫu, những lời phát nguyện của cô dâu, chú rể trước ba ngôi báu đáng kính ngưỡng trong cuộc đời đã làm cho hội chúng xúc động sâu sắc !


Quý chư Tăng, chư Ni đã tặng quà pháp bảo và chúc phúc cho tân lang, tân nương hạnh phúc trăm năm, hoà hợp thương yêu.

Ngay sau Lễ Hằng thuận trong thiền đường CHUYỂN HOÁ là tiệc cưới ngoài trời của đôi tân lang, tân nương với sự tham dự của 350 quý chư Tăng, chư Ni, quan khách, bạn bè, đồng nghiệp và người thân. 

Đặc biệt hơn cả, tiệc cưới là tiệc chay với thông điệp vô cùng yêu thương từ đôi bạn Phật tử trường chay thuần thành: ăn chay để bảo vệ động vật, bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường, giữ gìn cho Mẹ Trái đất mãi tươi xanh. Ăn chay để trưởng dưỡng lòng từ bi, thương yêu cỏ cây, vạn vật muôn loài quanh ta !

“Dù con đi trọn một đời

Cũng không đi hết những lời mẹ ru”



Nghi thức dâng trà hiếu hạnh đến các đấng sinh thành của đôi trẻ cũng thật đặc biệt. “Trà này trà nghĩa trà tình”, chén trà thấm đượm nỗi niềm thương kính vô hạn, niềm biết ơn vô bờ bến đến cha mẹ đã cho chúng con hình hài đầy đủ ngũ căn, trí tuệ sáng suốt, và có được phước báu gặp được người bạn đời đồng tín, đồng trí, đồng thí, đồng đạo, để tiếp tục tinh tấn tu học trong ánh đạo vàng do Đức Thế tôn truyền trao.









Không có nhận xét nào