Mới cập nhật

CHÙA ĐÌNH QUÁN: PHÓNG SỰ ẢNH ĐẸP KHÓA TU MÙA HÈ kỳ 11 năm 2019

Ngày 06/06/2019 tại chùa Đình Quán, TP.Hà Nội, khóa tu mùa hè đã bước vào ngày thứ hai, các em đã dần bắt được nhịp với các thời khóa tu tập của nhà chùa



Buổi sáng với sự hướng dẫn của Ni sư Thích Tịnh Quán – Ủy viên BTS GHPGVN  TP.Hà Nội, trụ trì chùa Đình Quán, Trưởng ban tổ chức khóa tu cùng chư Tôn đức Ni, các anh chị trong ban hướng dẫn đã có buổi thiền tâm và thiền hành cho hơn 300 em khóa sinh tham dự.
Được biết chùa Đình Quán có nhiều năm kinh nghiệm về việc tổ chức khóa tu mùa hè cho các em nhỏ trên địa bàn. Ni sư Thích Tịnh Quán cho biết, với những năm đầu thực hiện chỉ được hơn 20 em tham gia, nhưng đến nay số lượng tham gia đã trên 300 em, và mỗi mùa hè như thế, nhà chùa đã tổ chức đến 3 đợt.
Trong sự hướng dẫn ân cần của Ni sư, các em ngồi trang nghiêm và bắt đầu thực hiện nghi thức thiền tâm, với mục đích để tâm các em thanh tịnh hướng về Phật pháp, chánh đạo, nên làm những việc thiện, tránh xa những việc ác. Sau đó, chư Tôn đức Ni cùng các em nhỏ đã thiền hành quanh khuôn viên chùa, vừa đi vừa cảm niệm ân đức sinh thành đến cha mẹ, ân Tam bảo, ân đất nước và dân tộc đã cho ta nên vóc nên hình, cuộc sống ấm no, vui vẻ, hạnh phúc.
Nhận lời mời thỉnh của Ni sư Thích Tịnh Quán, Đại đức Thích Lệ Minh đã quang lâm về thuyết giảng với chủ đề “Bổn phận và trách nhiệm của người con Phật”. Đại đức giảng dạy cho các em biết về đạo làm con, giúp các em hiểu hơn về công ơn cha mẹ, đồng thời còn giúp cho các em nhận thức việc đúng sai, hành xử mọi việc thật trí tuệ và bao dung. Qua đó, các em được Đại đức giảng sư ân cần chỉ dạy về ý nghĩa Đức Bồ Tát Địa Tạng Vương và tô tranh Ngài nhằm giáo dục ý thức chỉnh chu bản thân, thói quen khéo léo, tỉ mỉ, không những vậy các em còn được học hỏi những kỹ năng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm bằng hình thức thu thập nhiều tờ giấy nhỏ từ bi để đổi đồ ăn cho bữa ăn giữa buổi.
Các anh chị huynh trưởng cũng đã hướng dẫn các em học những bài hát thấm đậm tấm lòng hiểu thương với 2 ngôn ngữ Anh – Việt, hay tụng kinh Vu Lan để hiểu về công ơn cha mẹ vào buổi tối.
Có thể thấy rằng khóa tu mùa hè có một sức ảnh hưởng lớn đối với nhận thức của các bạn trẻ. các bạn trẻ khi tham gia khóa tu mùa hè đều có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và biết sống tốt hơn, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Kết thúc một ngày tu tập, tối đến các em lại ngồi quay quần bên nhau để xem video về cuộc đời Đức Phật, giúp các em hiểu hơn về Đức Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày 07/6/2019, khoá tu mùa hè “Hiểu thương” kỳ 11 tại chùa Đình Quán – P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bước sang ngày thứ 3 với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích.
Buổi sáng các khoá sinh được xếp vòng tròn, hình hoa sen và ngồi toạ thiền, tụng Kinh trong đội hình vô cùng trang nghiêm mà ban tổ chức đã sắp xếp. Sau khi chấp tác và ăn sáng theo gia đình, các khoá sinh được Sư cô Thích Nữ Diệu Tấn hướng dẫn tập khí công để tăng cường thể lực. Bằng những câu chuyện có thật về tình cảm gia đình được Sư cô kể lại đã lấy đi rất nhiều nước mắt của các bạn. Trong nhịp cảm xúc trào dâng đó, các em đã viết thư bày tỏ lòng yêu thương, sự ân hận vì đã chưa ngoan ngoãn, thiếu quan tâm đến bố mẹ và gia đình. Nỗi nhớ niềm thương cùng lời hứa sau khi trở về từ khoá tu các con sẽ chăm ngoan giúp đỡ bố mẹ khiến ban tổ chức đọc thư không khỏi nghẹn ngào.
Vào buổi chiều, các khóa sinh được tham dự cuộc thi “Hồi trống pháp” tìm hiểu về lịch sử cuộc đời Đức Phật. Thật là hi hữu khi toàn thể khoá sinh được kết nối, nói chuyện với diễn viên điện ảnh đến từ Ấn Độ đóng vai Đức Phật, các em nói và nghe trực tiếp bằng tiếng Anh rất hứng thú và hỏi những câu hỏi rất thú vị “anh cảm thấy thế nào khi được đóng vai Đức Phật, làm thế nào để chúng em được thành Phật”… rất dí dỏm và đáng yêu!
Buổi tối ngập tràn niềm vui khi các khóa sinh được tham dự cuộc thi văn nghệ “Đình Quán got talent”, cuộc thi báo tường và thuyết trình về bảo vệ môi trường, bảo vệ mẹ trái đất mãi tươi xanh.
Một vài hình ảnh ghi nhận:

Tin và ảnh: Giác Phương Hoa – CTV PSO

Không có nhận xét nào