Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Hàng nghìn người về dự lễ Đại lễ vu lan báo hiếu


 Tối ngày 25/8, tại Chùa Đình Quán, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Tổ chức Đại lễ vu lan báo hiếu. 

Tham dự buổi lễ có Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Ủy viên ban hoằng pháp Trung ương- phó ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam. Thượng tọa Thích Thanh Hiền - Ủy viên ban hoằng pháp Trung ương- Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Hải Dương. Ni sư Thích Nữ Tịnh Quán – Ủy viên ban hoằng pháp Trung ương, Trụ trì chùa Đình Quán,  Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Ông Tô Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận Bắc Từ Liêm, Đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành của Quận và phường và lãnh đạo tổ dân phố, cùng các vị Đạo tràng Phật Hạnh, Phật tử  và đông đảo nhân dân.


 Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội
Phát biểu tại buổi lễ, Phật tử Nguyệt Minh thay mặt phật tử bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân, cảm ơn sâu sắc đối với cha, mẹ những người đã dưỡng dục, không quản khó khăn, nuôi dạy bản thân trở thành những người có ích tràn đầy ý nguyện sẽ luôn kính trọng cha, mẹ, phấn đấu trở thành những người con hiếu thảo. Cũng qua buổi lễ này muốn nêu thông điệp đến tất cả phật tử và nhân dân hãy sống thật tốt ngày hôm nay để ngày mai tươi sáng.
Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Ủy viên ban hoằng pháp Trung ương- phó ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam cũng có bài giảng xúc tích về công cha nghĩa mẹ trách nhiệm của người làm con nhằm xây dựng mội mái ấm gia đình, một xã hội văn minh giầu đẹp. Cũng tại buổi lễ những bông hoa được cài trên ngực toàn thể Phật tử, đạo tràng thể hiện tình cảm sâu sắc của những người con đối với đấng sinh thành.
Đại lễ vu lan báo hiếu được chùa Đình Quán tổ chức trang trọng với mong muốn của hội phật giáo Việt nam tất cả phật tử, nhân dân luôn tu dưỡng, sống có đạo đức, biết kính trọng, lễ phép với cha, mẹ, biết kính trên nhường dưới  nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh.









Tin, ảnh: Minh Vịnh

Không có nhận xét nào