Mới cập nhật

Hơn 300 em nhỏ vui Tết thiếu nhi ở... chùa

(HanoiTV) - Cửa Phật là điểm đến mà nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em vào ngày Tết Thiếu nhi thay vì những khu vui chơi giải trí.
Ngày 1/6, khóa tu "Mùa hè hiểu thương" lần thứ 8 với chủ đề "Hoa trái tình thương" tại chùa Đình Quán (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thu hút sự tham gia của hơn 300 em nhỏ.
Năm nay khóa tu trùng vào ngày Tết Thiếu nhi, dù vậy nhiều phụ huynh cùng con em vẫn có mặt từ sớm tại chùa để đăng ký tham gia khóa tu kéo dài 5 ngày (từ 1/6 - 5/6).
Chị Nguyễn Thị Phượng (Bắc Từ Liêm) chia sẻ: Mọi năm, vào ngày này gia đình thường đưa cháu đi chơi công viên hoặc đâu đó nhưng năm nay cả nhà quyết định đưa cháu đến chùa tham gia khóa tu, để cháu học được cách tự lập từ bé.
Tại khóa tu này bố mẹ sẽ không được ở gần các con, mọi hoạt động sinh hoạt của các em nhỏ đều do nhà chùa quản lý. Nhiều phụ huynh rơi nước mắt trước giây phút phải tạm xa con vài ngày.
Đến với khóa tu, các em nhỏ sẽ được học cách tự lập sinh hoạt như tự mình nấu ăn, rửa bát, giặt quần áo... cùng với đó là một cuộc sống không điện thoại, không game, không tivi...
Một phật tử nhí tỏ ra vô cùng hào hứng khi được tham gia khóa tu.
Khóa tu là môi trường xây dựng cuộc sống lành mạnh cho các em nhỏ. Bên cạnh những bài học giáo lý, các em nhỏ còn được học võ, nhảy dân vũ... vào những khung giờ nhất định hàng ngày.
Với những bài giảng đạo lý sát với cuộc sống, khóa tu "Mùa hè hiểu thương" là cầu nối yêu thương giữa các em nhỏ và gia đình, rèn luyện các em có được một nhân cách tốt đẹp hơn trong tương lai.
Bình An

Không có nhận xét nào