Mới cập nhật

Chùa Đình Quán: Chùm ảnh Khai giảng lớp học tiếng Trung miễn phí


Tôi đến với khóa học này với tâm thế của một phụng sự viên. Chính vì không nghĩ rằng sẽ học nên Tôi cũng không chuẩn bị giấy bút đem theo. Nhưng khi bước chân đến ngôi chùa Đình Quán - nơi lần đầu tiên tôi đến.

Tôi bỗng thấy an lạc trong tâm, một ngôi chùa với sân vườn rất rộng và thoáng mát. Trước giờ học được Ni Sư trụ trì hướng dẫn thiền hành xung quanh khu vườn thiền xinh đẹp. Tôi bắt đầu thấy tò mò hơn về khóa học, và ngỡ ngàng hơn với số lượng học viên đến tham dự lên đến gần 60 người.
Bước vào buổi khai giảng " Sơ học vấn tâm" do Tiến sĩ Phạm Văn Sơn, là giảng viên chính của khóa học giảng. Tôi đã tìm thấy mục tiêu để theo đuổi khóa học tiếng Trung này đến cùng không vì lý do đây là lớp học miễn phí, đại trà như bao lớp học có giáo trình phổ thông khác.
Thật lạ là buổi học đầu tiên gần như không học một tiếng Trung nào mà thầy chỉ dạy phương pháp học: học để làm gì, học như thế nào, ý chí, quyết tâm để học ngoại ngữ...Tôi biết được rằng: "Học là để có chỗ đứng xứng đáng dưới ánh mặt trời" là như thế nào! Học thêm một ngoại ngữ là để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho giao lưu và thay đổi cuộc sống. Điều đặc biệt quan trọng để học tiếng Trung là: "Học để biết Hàng Xóm của mình nghĩ gì bởi Việt Nam mình không thể thay đổi được Hàng Xóm " ...
Có thể sau buổi học đầy tính logic, khoa học và rất nhiều kỷ cương được thiết lập, những học viên chưa thật sự đủ quyết tâm và hoài bão sẽ dừng lại ngay ở buổi học đầu tiên này, nhưng những học viên còn lại như tôi sẽ theo đuổi, đồng hành đến tận cùng với Thầy, với bạn và với lớp Tiếng Trung miễn phí chùa Đình Quán hứa hẹn vô cùng đặc biệt và đạt được hiệu quả và chất lượng cao !
Hẹn gặp lại các bạn, những học sinh mạnh mẽ và vững chãi ở những buổi học tiếp theo !
Đừng quên theo dõi thông tin trên Trang Đạo Phật Ngày Nay Hà Nội và Trang chuadinhquan.com để biết thông tin bạn nhé !
Dưới đây là hình ảnh ghi nhận được:



Ni Sư trụ trì hướng dẫn thiền hành








Không có nhận xét nào