Mới cập nhật

NHỮNG HÌNH ẢNH NGÀY ĐẦU KHÓA TU MÙA HÈ HIỂU THƯƠNG ĐỢT 2 CHÙA ĐÌNH QUÁN NGÀY 25/6/2017

Chùa Đình Quán đón nhận hơn 200 bạn khóa sinh tham gia khóa tu mùa hè Hiểu Thương lần thứ 6 do Chư tôn đức Tăng Ni đã chính thức khai mạc khoa tu với chủ đề “Hoa Trái Của Tình Thương”.
Sau một năm học tập bận rộn với những lo lắng của các bạn trẻ giờ đây các bạn trẻ đã được trở về chốn thiền môn trang nghiêm thanh tịnh, được tìm lại những phút giây bình yên của chính mình với những gì hồn nhiên trong sáng nhất của mình.
Về tham dự lễ khai mạc khóa tu có  Thượng tọa Thích Tâm Thuần,Phó ban Hoằng pháp Giáo Hội Phật Việt Nam.Thượng TọaThích Tiến Thông, Trưởng ban hướng dẫn phật tử thành phố hà nội. Ni sư Thích Tịnh Quán Ủy viên ban Hoằng Pháp thành phố Hà nội-Trưởng Ban tổ chức khóa tu và
cùng chư Tăng Ni trong giáo hội.  
Về phía đại biểu có ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng vụ Phật Giáo ban Tôn Giáo chính phủ
Ông Mai Xuân Phương Phó vụ trưởng truyền thông Bộ y Tế TP Hà nội. Cùng quý đại diện các cấp chính quyền Quận, Phường và Địa Phương tham dự trong buổi lễ khai mạc khóa tu Mùa Hè Hiểu Thương 2017 tại Chùa Đình Quán.


 Trong Buổi khai khóa Thượng Tọa Thích Tiến Thông đã có một bài pháp ngắn nhắc nhở các bạn Thiền Sinh tham dự khóa tu để trở thành con người hữu ích, các bạn trẻ phải tự  hoàn thiện với hành trang vào đời.
 Khóa tu mùa hè tại chùa chính là chỗ tựa tinh thần, là bến đỗ tình thương để cho tất cả các bạn trẻ được quay về nương tựa, được tu tập chuyển hóa tâm mình và trở thành con người hữu ích  . Do vậy khóa tu mùa hè chùa Đình Quán là nơi tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình, với mong ước về một thế hệ tương lai tươi sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và đạo đức, sống bình an trong sự phát triển của thời đại.


. Trong buổi khai khóa Sư Thầy trưởng ban tổ chức khóa tu còn mong muốn các bạn thiền sinh sẽ biết vận dụng những lời giáo huấn của đức Phật vào trong cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, sống trong tinh thần lục hòa, đoàn kết hòa hợp để trở thành những người con ngoan trò giỏi là những công dân hữu ích góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình thương yêu và sự hiểu biết của mỗi bạn thiền sinh đến tham gia tu học tại chùa.
:
 Về tham dự khai mạc khóa tu có ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng vụ Phật Giáo ban Tôn Giáo chính phủ,TP Hà nội
Ông có lời phát biểu  trong buổi khai khóa sách tấn cho các bạn thiền sinh mang nhiều ý nghĩa  bổ ích cho các em trong những ngày tu học tại chùa.
Dưới đây ban tổ chức ghi nhận lại lời nói của ông: gửi lên cho các mẹ nghe.
                                 Dưới đây là những chùm ảnh ghi nhận ngày đầu của khóa tu
































Không có nhận xét nào