Mới cập nhật

Chùa Đình Quán khai mạc khóa tu “Trở Về Cội Nguồn 2 – 2014”

 Trước nhu cầu của các Quý vị Phật tử và thấy sự cần thiết của việc tu tập theo chính pháp đối với đại chúng. Chùa Đình Quán đã quyết định tổ chức khóa tu tập thiền định mang tên “Trở về cội nguồn 2- 2014”, diễn ra trong 5 ngày từ 30/4 đến 04/5/2014 với sự tham dự của hơn 300 thiền sinh, chủ yếu là các bạn trẻ.

 Với những nội dung chính như hướng dẫn các phương pháp thiền tập chính niệm, hơi thở chính niệm, bước chân chính niệm, ăn cơm chính niệm, nghe pháp thoại, sinh hoạt pháp đàm, xem phim Cuộc đời Đức Phật, v.v… Phương pháp thực tập tuy rất đơn giản nhưng nếu hết lòng thực tập thì kết quả vô cùng.
Tại buổi lễ Khai mạc, Sư Thầy trụ trì chùa Đình Quán Thích Tịnh Quán nhấn mạnh: “Khóa tu lần này nhằm mục đích hướng tới Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc (Vesak) đồng thời đây cũng là một khóa tu thường niên do Chùa Đình Quán tổ chức. Thực hiện phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là: “ Đạo Pháp – Dân, chủ nghĩa xã hội”. Là người xuất gia đệ tử của Đức Như Lai, luôn có những hoài niệm: “Phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dàng chư Phật” nên đã dấn thân vào việc làm Tốt đời – Đẹp đạo”
Hầu mong gieo những hạt giống lành vào mảnh đất tâm của mỗi con người trẻ đang mang trong mình một dòng máu nóng xây dựng một đất nước văn minh giàu đẹp. Ban tổ chức không kỳ vọng vào một khóa tu hoành tráng, cầu kỳ mà chỉ tập trung vào chăm sóc từng hoạt động, tu tập hàng ngày sao cho mỗi người đều biết phương pháp thực tập đem lại sự an lạc cho bản thân và đem hiến tăng sự bình an cho mọi người như chúng ta đã từng biết “Tâm Bình Thế Giới Bình”
Được biết, trước buổi lễ Khai mạc diễn ra vào lúc 14h chiều ngày 30/4/2014, đã có nhiều thời khóa sinh hoạt dành cho Thiền sinh như Hướng dẫn tổng quát, tập hát Thiền ca, đi Thiền hành, ăn cơm chính niệm,…
 Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được tại ngày đầu diễn ra khóa tu:

Thiền sinh xem mình thuộc gia đình pháp đàm nào
Tập hát Thiền ca
Đi Thiền hành
Chuẩn bị khất thực
Ăn cơm trong chính niệm
Khai mạc khóa tu "Trở Về Cội Nguồn 2"
Sư thầy Thích Tịnh Quán - Trụ trì chùa Đình Quán phát biểu khai mạc
Thiền sinh đọc lời phát nguyện
Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên Hội đồng trị sự TƯ GHPGVN ban đạo từ
Sinh hoạt pháp đàm theo gia đình

Không có nhận xét nào