Mới cập nhật

Hà Nội: Gần 200 học viên dự ngày tu an lạc tại chùa Đình Quán

 Ngày 9/3, gần 200 học viên Trung tâm tiếng Anh LangMaster đã đến chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) để dự một ngày tu An lạc trong niềm vui đầy hỷ lạc của mùa xuân.
Thiền ngày càng chứng tỏ sự cần thiết trong thế giới hiện đại, việc ứng dụng thiền trong Y học, giáo dục đã mang lại những kết quả thực nghiệm hết sức rõ ràng. Hàng trăm trường ĐH trên thế giới đã giảng dạy Thiền như một môn học chính quy. Phải chăng hòa bình thế giới cũng cần đến tinh thần bình đẳng bác ái, yêu thiên nhiên, yêu con người và vạn vật của Thiền.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Thiền giúp: đẹp da hơn, tăng sức đề kháng của các bạch cầu, làm huyết thanh của người bệnh sạch hơn, thiền có tác dụng rõ ràng, những thử nghiệm đối với bệnh nhân HIV, và bệnh ung thư cũng hết sức khả quan, những nhà tù áp dụng thiền cho tù nhân cũng ít bạo động hơn…
Với mong muốn cho tất cả mọi người có cơ hội được tiếp xúc với Thiền dù chỉ là sơ lược, thứ 7 ngày 9/3/2013 gần 200 học viên tại Trung tâm tiếng Anh LangMaster đã đến chùa Đình Quán  (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) để dự một ngày tu An lạc.
Tại ngày tu,  Sư cô trụ trì Thích Tịnh Quán đã hướng dẫn các học viên thực tập các phương pháp Thiền như Thiền hành, Thiền ca, Thiền ăn, Thiền trà...Cùng ngày, vào buổi chiều, Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN đã có buổi thuyết giảng. Kết thúc ngày tu, nhiều học viên đã chia sẻ: "Mặc dù chỉ có một ngày tu nhưng vẫn cảm thấy mình có nhiều lợi lạc và niềm vui"

Một số hình ảnh về khóa tu:
























Tâm Đức Hậu

Không có nhận xét nào