Mới cập nhật

Phóng sự ảnh: khóa tu "Tâm bình thế giới bình" tại chùa Đình Quán

Theo thông lệ thì cứ đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chùa Đình Quán (xã Phú Diễn - huyện Từ Liêm - Hà Nội) lại tổ chức khóa tu và năm nay, khóa tu mang chủ đề "Tâm bình thế giới bình" kéo dài trong gần 4 ngày đã thu hút được hơn 300 người tham gia.

Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Phó BTS kiêm chánh thư ký Thành hội Phật giáo Hà Nội về chùa Đình Quán thuyết giảng cho các thiền sinh.
Xin giới thiệu phóng sự ảnh tại khóa tu "Tâm bình thế giới bình" ở chùa Đình Quán:









TT Thích Tiến Đạt thuyết giảng cho các Thiền sinh tại Thiền đường chuyển hóa

Khóa tu Tâm bình thế giới bình, ngoài TT Tiến Đạt về giảng pháp còn có Đại đức Thích Từ Giác - Tổ đình Từ Hiếu cũng về thuyết giảng

Khóa tu lần này cũng trùng với Tuần lễ mừng Phật đản. Vì vậy, Sư cô Thích Tịnh Quán  - trụ trì chùa đã giảng cho các Thiền sinh nghe về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và ý nghĩa của ngày Phật đản.

Anh Phạm Hoàng Nam - Thành viên của đoàn TNPT Về Nguồn thuyết trình về năm giới tân tu



Có hơn 130 Thiền sinh Quy y Tam Bảo

Tại khóa tu, các Thiền sinh được học và thực tập các phương pháp thiền như Thiền hành, thiền ăn, thiền buông thư, thiền ca...
Các Thiền sinh đã thực tập rất nhanh các phương pháp thiền và đặc biệt là phần lớn trong số họ luôn thực hành trong chánh niệm. Do đó, các bạn đã có nhiều năng lượng và niềm an vui trong suốt thời gian diễn ra khóa tu.

Xin giới thiệu tiếp một số hình ảnh về sự thực tập các phương pháp Thiền trong khóa tu:




Thiền tọa





Thiền hành



 Thiền ca




Khất thực lấy thức ăn

Thiền ăn

Rửa bát trong chánh niệm



Sinh hoạt gia đình Pháp đàm







Những nấu ăn cho khóa tu. Dù có vất vả như thế nào nhưng các Mẹ vẫn luôn cố gắng nấu những món ăn ngon cho các Thiền sinh





Thiền trà. Sau mỗi khóa tu thường có buổi thiền trà chia sẻ thấm tình đạo hữu. Các Thiền sinh sẽ chia sẻ với Quý Sư Thầy, Cô và đại chúng những gì đã có được trong suốt khóa tu.



Những nụ cười trên những khuôn mặt của các Thiền sinh thể hiện niềm an lạc của họ khi tham dự khóa tu "Tâm bình thế giới bình"

Bùi Hiền

Không có nhận xét nào