Mới cập nhật

TUYỂN TẬP NHỮNG LÁ THƯ “NHẬT KÝ CỦA MẸ”


TUYỂN TẬP NHỮNG LÁ THƯ “NHẬT KÝ CỦA MẸ”
Bao ngày Mẹ ngóng, bao ngày Mẹ trông...mới đó mà đã hết trọn một ngày bố mẹ phải xa con rồi, bố mẹ có nhớ con nhiều như con nhớ bố mẹ không ạ, nếu nhớ mong nhiều đến thế, Ban tổ chức Khoá tu mùa hè Hiểu thương 9 ước mong sẽ làm cầu nối để bố mẹ trao gửi yêu thương cho con yêu của mình.

Hãy viết những lời yêu thương gửi cho con với đầy đủ thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, đang tu học tại gia đình nào trong khoá tu theo địa chỉ email: chuadinhquan07@gmail.com nhé ạ !
Hẳn là các con của bố mẹ nhận được thư sẽ hạnh phúc lắm 

Dưới đây là tuyển tập các lá thư mà phụ huynh gửi tới các con.


1. LÁ THƯ THỨ NHẤT
Gửi tới Nguyễn Hiểu Nhi  - Gia Đình Xoài
Gửi tới nguyễn hiểu nhi .gia đình xoài "Lần đầu xa vịt con cả ngày mà ko đc liên lạc .ko biết cảm giác của vịt con thế nào nhỉ .mẹ thấy cứ thiếu thiếu gì ý .ko biết vịt có nhớ mẹ ko nhỉ .mong vịt luônvui vẻ và học đc nhiều điều ý nghĩa trong khóa tu ở chùa "
...19:52, ngày 16/6/2018Vịt à giờ này vịt đang làm gì nhỉ có nhớ mẹ ko mẹ nhớ vịt quá .mẹ luôn vào fb của chùa để theo dõi con .mẹ đã nhìn thấy vịt của mẹ rất nhiều .Nay mẹ thấy vịt hăng say tìm hiểu về Phật ,mẹ thấy vịt trả lời câu hỏi của Sư Thầy nữa mẹ rất vui .Nhưng nay mới đc 2 ngày thời gian sao thấy dài quá ko biết vịt và chị quỳnh xa nhà lạ có ngủ đc ko. Mẹ tin 2 chị em thích nghi với gia đình mới trong khóa tu để học đc nhiều điều ý nghĩa về cuộc sống do các Thầy đã chỉ dạy .


2. LÁ THƯ THỨ 2:





3. LÁ THƯ THỨ 3:
Long Vũ yêu thương của mẹ!

Khiêm yêu dấu của mợ!
(Đào Long Vũ (sinh ngày 05-12-2004), con tu tại gia đình nhà Nhãn. Con trai Trần Trọng Khiêm gia đình nhà Xoài)
Các con hôm nay thế nào? các con khoẻ và vui chứ? Lúc nào mẹ cũng ngóng xem ảnh các con...Mẹ đã nhìn thấy ảnh các con, thấy các con tham gia các hoạt động rất vui, nét mặt phấn chấn hoan hỉ khiến mẹ rất yên lòng. 
Đêm qua con ngủ có ngon không? con có bj lạ nhà không? con ăn uống có no không? con đã thích nghi với cuộc sống ở chùa chưa? con có nhiều bạn mới chưa? các bạn tốt và quan tâm đến con chứ?
Con biết không? Sáng nay em Long Thành ngủ dậy mếu máo khóc nức nở vì nhớ anh Vũ, em bảo em rất thương anh và nhớ anh. Mẹ bảo em: Thế từ giờ có đánh anh Vũ không? Long Thành bảo con sẽ không bao giờ đánh anh Vũ nữa, con sẽ luôn thương anh!...Em bảo còn 3 hôm nữa anh Vũ và anh Khiêm sẽ về, con nhớ anh Vũ và anh Khiêm quá, con mong các anh ấy về quá. Lúc sáng em ngồi chơi 1 mình ở phòng khách em cứ thỉnh thoảng lại nói một mình: "nhớ anh Vũ và anh Khiêm quá". Nghe mà thương lắm!..
Tối qua nhà Bác Anh và Bác Hương ăn cơm nhà mình, mẹ và chị Giang lên face để tìm ảnh và xem hoạt động của các con. Nhìn thấy ảnh con và anh Khiêm mà mẹ vui và hạnh phúc lắm. Từ lúc đưa con lên chùa, mẹ về mà ngẩn ngơ cả người vì nhớ con. Cả nhà ai cũng nhớ hai anh em con, ai cũng mong hai anh em sau khoá tu luyện này sẽ ngoan hơn, biết yêu thương bố mẹ, hiếu thảo hơn, tự lập hơn.
Thời gian tu luyện trên chùa rất ngắn ngủi, mong các con coi đây là cơ hội trải nghiệm thú vị trong cuộc đời mình. Các con có thêm nhiều bạn mới, học hỏi những ưu điểm, thế mạnh của bạn bè. Các con được rèn luyện sống tự lập, được làm quen với môi trường sống tập thể. Và quan trọng nhất, các con được nghe giảng Phật Pháp. Khi sống xa bố mẹ, sống cuộc sống thiếu thốn trên chùa và nghe Phật Pháp, nghe giảng về các đạo lý và tình thương sẽ khiến các con càng thấm thía hơn về tình thương của bố mẹ dành cho các con, khiến các con ngoan hiền hơn, biết sống chia sẻ và yêu thương với những người xung quanh. Mẹ vẫn nói với con, cái cốt lõi của con người là đạo đức, phảm chất. Lòng hiếu thảo cũng là yếu tố đầu tiên trong đánh giá nhân cách một con người. Mẹ tin con sẽ là một người con trai hiếu thảo bởi ngay từ nhỏ con đã là một cậu bé rất thương bố mẹ. Mong con sẽ biết im lặng lắng nghe khi mẹ nhắc nhở con... Mẹ rất yêu con và mong những điều tốt đẹp sẽ luôn đến với con!
Mẹ mong rằng sau đợt khoá tu này con sẽ biết kiên trì hơn, cẩn thận hơn, bởi muốn thành công phải có ý chí bền bỉ, phải có sự kiên trì phấn đấu, làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. 
Hết hè năm nay con đã vào lớp 9, con sẽ không có nhiều thời gian chơi mà phải học hành chăm chỉ. Để đạt được ước mơ của mình con phải cố gắng nỗ lực hết mình. Ngay từ bây giờ con hãy nuôi dưỡng niềm say mê của con đối với học tập, nuôi dưỡng ý chí phấn đấu và sự kiên trì. Con là cậu bé thông minh và chăm chỉ, mẹ tin con sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Nhà mình ko giàu có, bố mẹ đều đi làm vất vả, tất cả tương lai của con đều dựa vào ý chí và nghị lực của con. Để khẳng định giá trị của mình, để con có thể trở thành chỗ dựa cho bố mẹ không còn cách nào khác là con phải tập luyện sự kiên trì và nuôi dưỡng ý chí, nghị lực của con ngay từ bây giờ...
Mẹ rất vui khi thấy con ngày càng ngoan và chín chắn hơn. Con tham gia rất nhiều hoạt động thể thao, đá cầu, bóng bàn, ván trượt, đạp xe, tập tạ, đu xà...Các chú hàng xóm đều rất quý con. Mong con sau khoá tu trở về sẽ tiếp tục tập luyện thể thao để có một thân hình cường tráng, một sức khoẻ dồi dào để học tập tốt.
Mẹ muốn viết cho con rất nhiều nhưng bây giờ đã là 11 rưỡi trưa, mẹ phải cho em ăn đây, em kêu đói lắm rồi. Giờ này con đang ăn trưa rồi nhỉ? con ăn uống nghỉ ngơi và hoạt động vui vẻ nhé! 
Chúc con có những trải nghiệm vui vẻ và có nhiều thu hoạch trong khoá tu này!
Mẹ yêu con và thương con vô cùng!
Bác Hương cũng rất nhớ và thương anh Khiêm, Khiêm về nhà phải hiếu thảo và thương mẹ con nhé!
Chúc các caon luôn vui khoẻ, bình an!
Mẹ của con.

4. LÁ THƯ THỨ 4:
Hà Nội, ngày 16/06/2018
Các con yêu quý!
(Vũ Thái Duy (03/09/2006) và Vũ Duy Anh (21/12/2008)- Gia đình nhà Mít)
Thế là các con đã xa bố mẹ, lên chùa ở với các sư, các anh chị và các cô chú bác được hơn 1  ngày rồi đấy. Không biết các con có nhớ mẹ không, còn mẹ nhớ và lo cho các con rất nhiều.
Các con đã quen với các bạn, các anh chị chưa nhỉ? Hôm trước nhìn thông tin khóa tu của các anh chị lớn, mẹ rất lo sợ các con không theo nổi, nhưng cô Huyền phòng mẹ có động viên nên mẹ mới quyết định gửi các con đi, nhưng hôm qua thấy nhà Mít của mình toàn bạn 2006, bằng tuổi anh Bin nên mẹ cũng yên tâm phần nào. Nhưng em Bon chắc vẫn là em út nhỉ. Chỉ có điều không biết các bạn có "gà" như các con không; có biết tự vệ sinh cá nhân, giặt giũ không. Các con đã kết bạn được với nhiều bạn chưa? Cố gắng friendly hơn đợt đi Summer camp đợt trước Bin nhé, hỏi han, chơi bời, kết bạn nhiều hơn. Chủ đề của khóa tu của mình là HIỂU và THƯƠNG đấy các con nhé! Hôm qua mẹ hơi cuống nên quên dặn dò các con nhiều việc quá: nào là uống thuốc sau ăn, nào là phun thuốc muỗi... Em Bon hay bị muỗi đốt lắm đấy, hai anh em nhớ bảo ban nhau uống thuốc, bôi thuốc muỗi và giữ gìn vệ sinh cá nhân các con nhé! 
Tối qua mẹ đã xem ảnh của các con. Anh Bin giỏi nhỉ, biết bê củi cho các bác nấu cơm hả con? Các con chịu khó lao động, tự phục vụ bản thân, nhớ thực hiện đúng quy định của nhà chùa con nhé. Các con nhớ là chùa chiền là nơi thanh tịnh, đừng ồn ào đùa nghịch nhé. Hình như hôm qua lúc rửa bát đĩa, các chị rất nghiêm túc nhưng anh Bin còn đùa giỡn đấy (mẹ không thấy Bon nhưng chắc đang trêu chọc Bon hả con?). 
Sáng nay các con có dậy đúng giờ không nhỉ? Anh Bin chắc hơi khó khăn nhỉ. Em Bon nhớ buổi sáng phải đánh thức anh, lay anh thật mạnh nhé. Còn anh Bin, con cố gắng vượt qua chính mình nào! Mẹ hy vọng ở chùa Bin ngủ ngon hơn, sẽ dậy được dễ hơn ở nhà.
Hôm nay là buổi đầu tiên các con được nghe sư thầy thuyết giảng nhỉ. Các con sẽ được nhận những bài học rất hay về tình yêu thương, hãy thật chú tâm các con nhé. Ở lớp, cô My đã dậy Bon rất nhiều là làm thế nào để thành người tốt, ở nhà bố mẹ cũng nói rất nhiều, nhưng các con nhiều khi nghe tai nọ lại lọt tai kia. Nhưng với không khí trên chùa và cách thuyết giảng của sư thầy, chắc hẳn các con sẽ nhập tâm hơn.
Đợt tu này sẽ là một thử thách lớn với các con. Nào chuyện sinh hoạt cá nhân, nào giờ giấc, nào lao động, và đặc biệt là thói quen ăn uống của bạn Bon béo nhà mẹ nhỉ Emoji. Nhưng rồi các con sẽ khôn lớn, mẹ sẽ không thể theo suốt các con cả đời. Phải nỗ lực thôi các con! Mình có thể không xuất sắc, nhưng luôn phải biết TỰ LẬP,  biết YÊU THƯƠNG và SỐNG CÓ ÍCH các con nhé! Bố mẹ yêu các con thật nhiều .
5. LÁ THƯ THỨ 5:
Gửi con gái Nguyễn Quỳnh Anh, ngày sinh 21/9/2003, gia đình Bưởi, khóa tu Hiểu thương 9.
Con gái yêu quí !
Hôm nay là ngày thứ hai con xa bố mẹ, xa gia đình. Ở đấy con có ngủ được không, con có ăn được không, con có nhớ bố mẹ không ? 
Con cố gắng lên nhé ! Mẹ mong con trưởng thành hơn sau khóa tu này. 
Yêu con !
6. LÁ THƯ THỨ 6:
Gửi con gái Khánh Linh, 

Đã 3 năm con lại có cơ duyên quay lại ngôi Chùa Đình Quán thân thương- nơi con đã được học được chữ “Đạo” từ các Quý Thầy. Những bài học bổ ích cho con bây giờ và là hành trang cho con bước vào đời. 
Con gái yêu! Đây không phải là lần đầu tiên con tham gia khoá tu, cũng k phải lần đầu tiên con xa nhà nhưng cảm giác của Bố mẹ vẫn còn nguyên vẹn như cách đây 3 năm (mẹ vẫn muốn chia sẻ hình ảnh của con). Bố mẹ và e nhớ con nhiều lắm, chỗ ngủ của con vẫn được giữ nguyên nếp. 
Mít iu, con thử nghĩ xem có phải là con có phúc hay có duyên với khoá tu này không? Ngay khi quyết định đi cũng rất nhanh chóng và được sự đồng ý của Thầy trụ trì, Bà của con. Nói thế bởi vì mẹ k dám đk cho con vì nhà ta xa quá. Mẹ bận đi trường, k đưa con ra tận HN được. Nhưng rồi có cơ hội là mẹ cho con đi ngay. Bởi mẹ muốn con được học hỏi từ các Thầy, từ các anh các chị về sự thương yêu và biết chia sẻ với mọi người. Mít à, con đang được sống trong’ Gia đình Mít yêu thương ‘phải không? Đó là duyên chứ còn gì nữa, vì con cũng là Mít mà. Bố thường gọi là Mít ướt vì ngày nhỏ hay khóc nhè mà. Cơ mà bây giờ mẹ thấy con đã lớn hơn nhiều qua từng khoá tu. 
Những gì con học bây giờ con phải tích lũy lại. Con phải ghi ơn người dạy dỗ con điều hay lẽ phải. Để trở thành người con ngoan, trò giỏi và sau này là người có ích cho xã hội con nhé. 
(P.s Nhân đây gia đình xin con cảm ơn các Thầy ở Chùa Đình Quán đã mở lòng hỷ xả cho con gái con nương nhờ cửa Phật để học những điều hay lẽ phải của Đức Phật).
7. LÁ THƯ THỨ 7
Thương gửi!  Con gái Nguyễn Tuyết Nhi - Sinh ngày 08 tháng 02 năm 2002.
Thuộc gia đình Bưởi của khóa tu mùa hè hiểu thương 9 năm 2018
Tại Chùa Đình Quán - P. Phúc Diễn - Q. Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.

          Con gái yêu quí của ba mẹ! Đã 2 ngày con xa vòng tay chăm sóc của ba mẹ, ba mẹ biết con đến môi trường mới, hoàn toàn tự lập, tất cả đều phải chấp hành theo lịch trình của khóa tu… rồi sẽ có lúc con mệt mỏi vì buổi sáng thức dậy quá sớm, các món ăn không hợp khẩu vị và cả những điều không thuộc sở thích của con… Nhưng con đừng sợ những khó khăn vất vả ấy, chính những điều đó sẽ dạy con nhiều điều và hạnh phúc khi con vượt qua. Hy vọng ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay con nhé! Ba mẹ biết mà, thương con con nhiều lắm, tuy không trực tiếp giúp được gì cho con lúc này, nhưng ba nghĩ tình yêu thương của ba mẹ dành cho con qua thần giao cách cảm sẽ tiếp thêm cho con sức mạnh và nghị lực để vượt qua và hoàn thành khóa tu như ba mẹ mong đợi.
          Con gái à! Đức Phật dạy “đời là bể khổ, chịu khổ sẽ hết khổ”, hãy mạnh mẽ, cố gắng lên nghe con,  kiên trì hứa hẹn sẽ thành công.
          Con yêu! Ba mẹ thương con nhiều, rất nhiều vì con là con gái. Và ba rất hạnh phúc vì được làm cha của thiền sinh đó chính là con./.
                                                                                     
Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2018
                                                                                                   BA CỦA CON
  Nguyễn Thanh Lâm 





(Tiếp tục cập nhập...)

Không có nhận xét nào