Mới cập nhật

Sư giả: Tu Ba-la-mật nên mọi cái phải tuyệt mật

Sáng nay 22/2, khi đi ngang qua phố Quán Sứ (Hà Nội), PV Kienthuc.net.vn đã phát hiện 4 người ăn mặc giống nhà sư đứng ở cổng chùa Quán Sứ để “xin tiền”.

4 sư giả được nhiều người cúng dường tiền cho họ.

Nghi ngờ đây là sư giả nên PV đã “thăm dò” một “sư tăng” là đến từ chùa nào, ai làm trụ trì? Xin đọc một bài kinh hoặc mấy câu kệ... thì “sư tăng” này lúng túng trả lời: “Chúng tôi đến từ núi Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), nơi ấy không phải là chùa mà chỉ có mấy người tự tu với nhau. Chúng tôi theo hệ Ba-la-mật nên mọi cái phải tuyệt mật...”
Qua câu trả lời trên và hành vi xin tiền người đi lễ chùa, xác định đây là sư giả nên PV đã gọi điện cho Công an phường Trần Hưng Đạo đến để giải quyết.

Công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết khi nhóm người này gây gổ với PV.

Ngay sau đó Công an phường đã có mặt và yêu cầu 4 người mặc áo nâu kia phải xuất trình giấy tờ nhưng cả 4 đều không có giấy tờ gì tùy thân.
Chưa hết, những người này còn đứng giữa cổng chùa “khoanh tay, nói lớn” thách đố phóng viên và công an. “Nếu cô muốn biết chúng tôi ở chùa nào thì cứ đi theo chúng tôi ra đằng kia, chúng tôi sẽ chứng minh cho cô biết” - một trong bốn sư giả nói.
Lúc này, rất đông người đi lễ ở chùa Quán Sứ bức xúc về cách hành xử của những sư giả này nên đã nhờ lực lượng công an phường yêu cầu những người đó đi khỏi cổng chùa.
Bùi Hiền

(Tamduchau đã thay đổi tiêu đề bài viết)

3 nhận xét:

  1. Nguyễn Trần Đănglúc 09:52 23 tháng 2, 2012

    Ngay trước cổng của chùa Quán Sứ mà lại có cảnh tượng như thế này, thật quả đáng buồn! Tôi mong Giáo hội Phật giáo Việt Nam sớm có những hành động để hướng dẫn người tu tập, Phật tử về chuyện cúng dường, cúng sao giải hạn, công đức. Không để những chuyện này cứ mãi diễn ra được.

    Trả lờiXóa
  2. thích giác minh hữu - tịnh xá trung tam. - TP HCMlúc 09:53 23 tháng 2, 2012

    Hiện nay ở miền bắc rất nhiều sư giả, chẳng phải đi khất cái cầm tô và không có y bát. còn khất thực là phải có y bát và đúng pháp. khất thực không nhận tiền. còn khất cái thì chỉ nhận tiền mà thôi. ( Khất cái là ăn mày) Khất thực là xin đồ ăn chay chứ không xin gì khác.

    Trả lờiXóa
  3. Sư giả mà tìm đến chùa Quán Sứ để hành nghề thì đúng là "hết biết" rồi. Tại sao công an không bắt ngày vì đó là hành nghề trái phép mà lại để cho bọn chúng to tiếng nhỉ. Một lần nữa các chùa nên giảng giải sâu rộng hơn cho Phật tử, rằng tất cả các sư đứng đường khất thực, xin ăn, bán nhang, bán kinh sách dạo... đều là giả mạo, tuyệt đối không cho một đồng nào, thì chúng đâu còn lý do gì để xuất hiện.

    Trả lờiXóa