Mới cập nhật

"Cô đi mà chứng minh đấy là Sư giả"

Thời gian đứng ở chùa Quán Sứ quan sát nhóm "làm ăn" này, TĐH thấy nhiều người qua lại "cúng tiền". TĐH cảm thấy đó không phải là lòng thương mà trở thành "bi thương"
Câu chuyện Sư giả: Tu Ba La Mật nên mọi cái phải tuyệt mật ( xem tại link www.phattuvietnam.net/doisong/18074.html ) đã làm nhiều người bức xúc về chuyện này mặc dù bây giờ nó đã trở thành như "cơm bữa"
Hôm đó, Tâm Đức Hậu (TĐH) có đứng ở cổng chùa Quán Sứ, chứng kiến toàn bộ câu chuyện này. Hôm ấy là ngày mùng 1 nên người qua lại chùa rất đông, ai đi ngang qua bốn vị "ăn xin" này cũng chắp tay xá chào rồi "cúng dường"  vài đồng tiền lẻ, thậm chí là cho cả 5000 - 10.000 đồng. Và cứ sau 15 - 20p, bọn chúng lại "đổ " tiền vào túi vải.


Nhìn thấy việc người dân cho tiền như thế, TĐH có hỏi mấy người rằng " vì sao lại cho tiền họ" thì nhận được những câu trả lời như sau:
- Người ta, đứng trước cổng chùa như thế chẳng là sư thì là ai?
- Nhìn họ thương thì cho thôi
- Thích thì tôi cho
- ....
TĐH đặt một câu hỏi cho hai bác Phật tử cũng lớn tuổi là " Sao biết đó là Sư thật mà cho tiền ạ" - Một bác quay lại bảo " Cô đi mà chứng minh họ là Sư giả..." Bác ấy có vẻ rất giận TĐH, nói xong là quay đi thẳng vào chùa. TĐH chỉ biết nhìn hai bác ấy rồi quay sang nhìn bọn ăn xin kia.
Gần như, ai qua đó cũng tin là Sư thật nhưng rồi cho đến lúc các anh công an phường đến và làm rõ câu chuyện thì mọi người lại quay sang bảo  "Đúng là bọn lưu manh"...TĐH lúc này lại chỉ biết đứng nhìn và mỉm cười thôi.
TĐH thiết nghĩ: "Không biết đến bao giờ, người Phật tử, người dân phân biệt được việc làm này nhỉ? Cúng tiền đâu phải cứ thích là cúng đâu. Phải đúng người, đúng hoàn cảnh chứ."
Giá như hôm ấy công an làm rõ ràng việc này, bắt bọn chúng trả lại toàn bộ số tiền "đầy bị" ấy để công đức vào chùa Quán Sứ ngay thì tốt biết bao, dù ít hay nhiều thì nó cũng còn có ích lợi thiết thực hơn...
Bùi Hiền

5 nhận xét:

  1. Lợi dụng, núp bóng tôn giáo để lừa đảo là dể nhất. Vì sao? vì con người cứ mãi vô minh. Núp lộ liểu thế này mà còn làm ăn được thì. . .

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự điều này thường xảy ra đối với các Phật tử ít tới nghe Pháp, thiếu hiểu biết căn bản về Đạo Phật hoặc là những người chỉ có 1 chút tín ngưỡng có liên quan tới Phật Giáo, hay đơn giản là những người dân bình thường muốn cầu chút bình an. Và chính những " Sư Giả " này đã làm cho nhiều người dân hiểu sai về Phật Giáo. Mong rằng, các Chùa sẽ tích cực giảng Pháp để cho Phật Tử tới Chùa hiểu hơn.
    Tết vừa rồi VTC10 có quay về việc đi lễ Chùa đầu năm, mình có thấy thoáng qua bóng dáng của 1 sư giả đứng khất thực,có cả 1 số người tới cúng dường vị Sư Giả đó. Đáng lưu ý hơn là đoạn phim quay với khung cảnh như muốn nói lên đó là điểm đẹp của Chùa Chiền.
    Rất cần có những biện pháp tuyên truyền mạnh giúp cho nhiều Phật Tử hiểu hơn về vấn đề này !

    Trả lờiXóa
  3. Hình như chính quyền xử lý cái vụ này nhẹ quá nên họ mới tồn tại khắp các chùa cả nước.Đứng là họ đang lừa gạt lợi dụng lòng tin của người dân nên chăng các vị đại biểu Quốc hội cần đưa sự việc này trong các cuộc họp sau để bổ sung vào bộ luật hình sự thì lúc đó mới hạn chế nạn sư giả gây nhức nhối trong quần chúng và Phật giáo nhiều năm qua.

    Rất mong!

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao Ban Hoằng pháp không nghiên cứu một thời pháp để bố thí họ và những phật tử chưa hiểu. Họ đã đến chùa xin và chịu khó đứng im như vậy , ta mở băng thuyết pháp này để giúp họ tỉnh ngộ và cảnh báo cho Phật tử biết. Mong thay!

    Trả lờiXóa
  5. Một biện pháp vô cùng đơn giản để các Phật tử không bị mắc lừa mấy bác sư giả này là thầy trụ trì lập một bảng khuyến cáo dựng ngay trước cổng chùa như chùa Sắc Tứ Khải Đoan trong Đăklak đã làm. Thế là Phật tử nếu có mắc lừa thì cũng chỉ bị mắc lừa một lần thôi, còn các sư giả thì chẳng cần ai đuổi cũng tự bỏ chùa mà đi.

    Trả lờiXóa