Mới cập nhật

Lễ Hằng thuận tại chùa Đình Quán



Ngày 8/10/2011 nhằm ngày 9/9 năm Tân Mão, Tại chùa Đình Quán ( Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội) đã diễn ra lễ Hằng thuận cho hai bạn trẻ: Tuấn Đức và Mai Anh. Đây là hai phật tử sinh hoạt trong đoàn TNPT Về Nguồn (chùa Đình Quán). 

 Trong buổi lễ, hai bạn trẻ đã được nghe giảng bài pháp về cách xây dựng hạnh phúc gia đình, cũng như bổn phận của người Phật tử tại gia trong 6 cặp phạm trù quan hệ (theo kinh Thiện Sinh). Hôn nhân là hoa trái tình yêu chân chính. Việc quyết định gắn bó cuộc đời dài lâu với nhau là một quyết định hệ trọng của đời người. Vì vậy, để duy trì tình yêu và hạnh phúc gia đình lâu dài thì cả vợ và chồng phải thường luôn trau dồi đạo đức, biết tôn trọng, lắng nghe, tha thứ, hết lòng yêu thương và sống chung thủy với nhau...
Là những người con Phật, ngày trọng đại cả cuộc đời của mình nếu được chư Phật chứng minh, quý Thầy Cô quang lâm chứng kiến, bà con cô bác hai họ đều tham dự, trước lễ Phật, sau đó lại được nghe những lời Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, và ngược lại thì còn gì quý hơn, còn gì phước bằng
 Qua buổi lễ này cũng có tác động rất lớn đối với mọi người tham dự lễ, giúp họ nhìn nhận về đạo Phật và hiểu giáo lý chân chính hơn.
  Buổi lễ kết thúc trong không khí ấm áp của tiệc Thiền trà, trong niềm hỷ lạc của đôi tân lang, tân nương cùng gia đình hai họ.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ Hằng thuận của Tuấn Đức – Mai Anh
Phần 1: Nghi lễ


Quý Sư Thầy, Sư Cô dâng hương cúng dường Tam Bảo


Quý Sư Thầy, Sư Cô và họ hàng hai gia đình


Cô dâu - Chú rể


Đại chúng hộ niệm cho lễ Hằng thuận


Cô dâu - chú rể cúi đầu trước Tam Bảo



Cô dâu - chú rể đọc năm lời phát nguyện 


Sư Thầy Tịnh Quán trao điệp 5 lời phát nguyện của Lễ Hằng thuận cho cô dâu - chú rể

Phần 2: Thiền trà




Tăng thân Về Nguồn hát Thiền ca tặng cô dâu - chú rể


Cô dâu - chú rể hạnh phúc


Đại chúng dự Thiền trà


Bài và ảnh: Tâm Đức Hậu

1 nhận xét:

  1. Chúc anh chị Tuấn Đức - Mai Anh trăm năm hạnh phúc! Và cảm ơn tác giả bài viết rất hay..

    Trả lờiXóa