Mới cập nhật

XÚC ĐỘNG VÀ ẤN TƯỢNG ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU PL.2559 TẠI CHÙA ĐÌNH QUÁN

Vừa qua, thứ 6 ngày 15 tháng 7 năm Ất Mùi, tức ngày 28/8/2015, chùa Đình Quán đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu để tưởng nhớ ân dưỡng dục sinh thành của hai đấng sinh thành. Buổi lễ diễn ra thành công rực rỡ, đã lấy đi bao giọt nước mắt  hối lỗi của những người con đối với cha mẹ mình.

Từ sớm tại ngôi chùa Đình Quán đã tấp nập Phật tử tới tham dự. Đúng 7h30, dưới sự chứng minh của Sư Thầy Tịnh Quán - Trụ trì chùa cùng các Quý Sư Thầy, đầy đủ ban chính quyền, các cụ ông cụ bà hai giới cùng toàn thể hơn 1000 Phật tử gần xa đều tề tựu đông đủ tại đây. Đặc biệt lần này có sự góp mặt của Ca sĩ Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cùng ca sĩ Hùng Thanh trong chương trình văn nghệ đã làm thêm háo hức của mọi người.
Cứ mỗi độ Vu Lan về lại chọn hoa hồng ba màu đỏ, trắng, vàng đề cài lên trái tim của những người con hiếu thảo. Hoa màu đỏ tượng trung cho những ai còn cha mẹ trên đới, hoa màu trắng tượng trưng cho những ai đã mất cha mất mẹ để cảm nhận mất bầu trời hạnh phúc. Hoa màu vàng kính dâng lên Chư Tôn Đức để thể hiện lòng quý kính những bậc thầy cao cả, thay đức Thế Tôn giáo hóa chúng sinh.

Ngôn ngữ trần gian như túi rách
Đựng sao đầy hai tiếng Mẹ - Cha
Lạy này vì ngày xưa con bất hiếu 
Đã bao lần làm mẹ khóc như mưa
Trăm ngàn lạy cũng không vừa ơn Cha - Mẹ
Đặc biệt, mùa Vu Lan năm nay, tại ngôi chùa Đình Quán đã diễn ra nghi lễ Rửa chân cho cha mẹ để tỏ lòng thành kính biết ơn đối với cha mẹ. Đây là cơ hội cho những đứa con nâng niu đôi bàn chân vất vả của cha mẹ đã đi khắp thế gian nuôi nấng con nên người.

Ngoài ra chương trình văn nghệ còn có sự góp mặt của Ca sĩ Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cùng ca sĩ Hùng Thanh đã làm buổi Đại lễ Vu Lan thêm phần long trọng và đầy hấp dẫn.


Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được sau đại lễ

































































Không có nhận xét nào