Mới cập nhật

Hà Nội : Chùa Đình Quán khai mạc khóa tu ''Hiểu và Thương''

Sáng nay ngày 24/04/Ất Mùi (10/06/2015) Tiếp nối sự thành công của các khóa tu mùa hè năm trước, Ban Hoằng pháp cùng với Ban Hướng dẫn phật tử Thành hội Phật giáo Hà nội và chùa Đình Quán, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã long trọng tổ chức khai mạc khóa tu “Hiểu và Thương” lần thứ 3 với chủ đề “Sống để yêu thương” dành cho hơn 200 tu sinh trẻ trên địa bàn Thủ đô.
Chứng minh và tham dự khóa tu có ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN-Chánh thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư-Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp Hà Nội; ĐĐ.Thích Tiến Thông -Ủy viên TT BTS GHPGVN tp Hà Nội-Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp Hà Nội;ĐĐ.Thích Thanh Tâm-Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư-Thầy giáo thọ sư chùa Bằng A cùng chư tôn đức tăng ni BTS GHPGVN tp Hà Nội, Ban Hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử Thành phố Hà Nội cùng về tham dự.

Về phía đại biểu có ông Bùi Văn Thanh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Diễn cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương cùng về tham dự.
Ni sư cũng đã nhấn mạnh về việc tổ chức khóa tu mùa hè không chỉ có ý nghĩa vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chánh Pháp. Góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình yêu thương và sự hiểu biết.
Nhân dịp này đại diện khóa sinh đã xúc động dâng lời phát nguyện, tri ân công đức chư tôn đức ban tổ chức khóa tu
Cuối buổi lễ, ĐĐ. Thích Chiếu Tuệ-Ủy viên HĐTS GHPGVN- Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TP. HN Thay mặt lãnh đạo chư tôn đức GHPGVN thành phố Hà Nội và của hai Ban tán dương công đức của thầy trụ trì tổ chức khóa tu dành cho các em thanh thiếu niên có một mùa hè tu tập bổ ích. Quý thầy khuyến tấn các khóa sinh phải luôn chấp hành tốt nội quy và chúc các em có được những trải nghiệm thú vị trong khóa tu. Đồng thời quý thầy gửi lời trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền các ban ngành đoàn thể đã tạo điều kiện cho chùa Đình Quán trong thời gian qua hoàn thành các công tác Phật sự được thành tựu viên mãn.
Khóa tu “Mùa hè Hiểu Thương 3 - 2015” được tổ chức trong 5 ngày, từ 10/6 đến 14/6/2015 dành cho hơn 200 thiền sinh, với mục đích là nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe. Đồng thời tạo những thuận duyên cho các em học sinh, sinh viên được giao lưu chia sẻ sự tu tập và tiếp cận giáo lý Phật đà.
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ khai mạc khóa tu:

Phát biểu khai mạc khóa tu, Ni sư Thích Tịnh Quán, UV Ban Hoằng pháp và Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Đình Quán chia sẻ, ban tổ chức mong muốn khóa tu mùa hè không chỉ vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh cho giới trẻ, mà còn chuyển tải tinh thần từ bi và trí tuệ của Đạo Phật, cùng cộng đồng xây dựng một thế hệ trí thức tương lai lành mạnh cả thể chất và tinh thần. Trong 5 ngày diễn ra khóa tu từ mùng 10 đến hết 14/6, các khóa sinh sẽ được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt.




Khóa sinh được quý thầy trụ trì hướng dẫn về nội quy tu tập tại khóa tu




 Cung nghinh chư tôn đức quang lâm


 Chư tôn đức niêm hương bạch Phật














 Văn nghệ chào mừng khóa tu





















Tại buổi lễ khai mạc ĐĐ.Thích Di Sơn -Ủy viên Ban hướng dẫn Phật tử T.Ư – Phó ban kiêm thư ký Ban hướng dẫn Phật tử Hà Nội đọc quyết định tổ chức khóa tu của ban hướng dẫn  Thanh thiếu niên Phật tử Thành phố Hà Nội.
 ĐĐ.Thích Tiến Thông -Ủy viên TT BTS GHPGVN Tp Hà Nội-Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp Hà Nội trao quyết định tới Ni sư Thích Tịnh Quán - trụ trì chùa Đình Quán










 Nhân dịp này đại diện khóa sinh đã xúc động dâng lời phát nguyện, tri ân công đức chư tôn đức ban tổ chức khóa tu


 ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ phát biểu tại buổi lễ khai mạc













 Văn nghệ chào mừng lễ khai mạc của khóa sinh 





 Chư tôn đức hồi hướng 




Link gốc: http://www.phattuvietnam.net/tintuc/31549-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-ch%C3%B9a-%C4%91%C3%ACnh-qu%C3%A1n-khai-m%E1%BA%A1c-kh%C3%B3a-tu-%E2%80%9Chi%E1%BB%83u-v%C3%A0-th%C6%B0%C6%A1ng%E2%80%9D-l%E1%BA%A7n-th%E1%BB%A9.html

Không có nhận xét nào