Mới cập nhật

Hà Nội: Chùa Đình Quán bế mạc khóa tu "Mùa Hè Hiểu Thương 3"

Chiều ngày 14/06/2015 (28/04/Ất Mùi), tại chùa Đình Quán (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội) đã tổ chức lễ bế mạc khóa tu "Mùa Hè Hiểu Thương 3 – 2015".
Buổi lễ có sự tham dự của Ni sư Thích Tịnh Quán, UV Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN cùng quý Sư cô, Phật tử, phụ huynh và trên 200 tu sinh trẻ trên địa bàn Thủ đô. 
 


Toàn cảnh khóa tu.
 
Được biết, Khóa tu kéo dài trong trong 5 ngày (từ 10 - 14/6/2015) do Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp. Hà Nội và chùa Đình Quán kết hợp tổ chức. Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. 
 

Các tu sinh lễ lạy hai đấng sinh thành.


Khóa sinh Huyền Trang đã không cầm được nước mắt phát biểu cảm tưởng khi tham gia khóa tu.
 
Đặc biệt, trong không khí ngập tràn xúc cảm của buổi lễ, các tu sinh đã được lễ lạy hai đấng sinh thành. Đây là dịp để các tu sinh sau thời gian tu tập, có dịp biểu lộ tình cảm của mình lên cha mẹ, người thân. Trải qua 5 ngày tu tập, các em đã phần nào nhận thức được công ơn trời biển của các đấng sinh thành. Các bạn trẻ đã khóc thật nhiều khi nhận ra rằng những ngày tháng qua mình vô tình không trân trọng tình cảm bố mẹ dành riêng cho mình, đôi lúc vô tình làm cha mẹ phiền lòng. Lòng hiếu thảo đó đã rất lâu các em không thể thốt ra thành lời, nhưng đến với khóa tu, các em đã có cơ hội thể hiện hạnh hiếu của mình. Các em hứa nguyện sẽ nỗ lực nhìn lại mình, sửa lỗi lầm, quyết chăm chỉ học hành và sống thật tốt để đền đáp công ơn của cha mẹ và người thân. 
 

Đại diện các bậc phụ huynh phát biểu.
 
Tại buổi lễ, đại diện các bậc phụ huynh phát biểu tri ân Ban tổ chức đã tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, các em đã được sống trong môi trường tu tập học đạo làm người, biết hiếu kính với cha mẹ và mong rằng những chương trình tu tập như thế này sẽ được nhân rộng thêm nữa để đem đến nhiều lợi ích cho xã hội.
 

Ni sư Thích Tịnh Quán ân cần nhắc nhở các khóa sinh.
 
Trước giờ chia tay, Ni sư Thích Tịnh Quán đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập, biết chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh, đặc biệt luôn tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ. Ni sư cũng mong muốn các bậc phụ huynh hãy dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc đến các con của mình hơn, để các em được chia sẻ, được thể hiện tình yêu thương của mình đối với cha mẹ. 
 

Các khóa sinh chụp hình lưu niệm.
 
Cuối buổi lễ, Ban tổ chức khóa tu đã phát giấy chứng nhận khóa tu "Mùa Hè Hiểu Thương 3 – 2015" cho các em khóa sinh tham dự khóa tu, đồng thời trao quà và tặng phẩm cho các cá nhân, tập thể trợ duyên cho khóa tu thành tựu viên mãn.
 
Khóa tu "Mùa Hè Hiểu Thương 3 – 2015" đã kết thúc và để lại nhiều giây phút xúc động với nhiều tình cảm của các bạn trẻ đã dành cho khóa tu, ai nấy cũng lưu luyến không muốn chia xa. Hẹn gặp lại khóa tu năm sau với nhiều bài học bổ ích đón chào các em. 
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:
 


















































































Không có nhận xét nào