Mới cập nhật

Chùa Đình Quán tổ chức lễ Hằng thuận cho 2 đôi bạn trẻ

Ngày 16/11/Giáp Ngọ (06/01/2015), chùa Đình Quán, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức lễ hằng thuận cho hai đôi bạn trẻ: LiJun và Hoàng Thị Ngọc Trang; Nguyễn Đình Thước và Vũ Thị Hường.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm thanh tịnh, với sự chú nguyện và chủ trì của Sư Thầy Thích Tịnh Quán cùng toàn thể Chư tôn đức và các quý vị Phật tử.


Trong buổi lễ, hai đôi bạn trẻ đã được Sư Thầy giảng bài pháp về cách xây dựng hạnh phúc gia đình, cũng như bổn phận của người Phật tử tại gia.Hôn nhân là hoa trái tình yêu chân chính. Việc quyết định gắn bó cuộc đời dài lâu với nhau là một quyết định hệ trọng của đời người. Vì vậy, để duy trì tình yêu và hạnh phúc gia đình lâu dài thì cả vợ và chồng phải thường luôn trau dồi đạo đức, biết tôn trọng, lắng nghe, tha thứ, hết lòng yêu thương và sống chung thủy với nhau...


Là những người con Phật, ngày trọng đại cả cuộc đời của mình nếu được chư Phật chứng minh, quý Thầy quang lâm chứng kiến, bà con cô bác hai họ đều tham dự, trước là lễ Phật, sau đó lại được nghe những lời Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, và ngược lại thì còn gì quý hơn, còn gì phước bằng.

Lễ Hằng thuận có tác động rất lớn đối với mọi người tham dự lễ, giúp họ nhìn nhận về đạo Phật và hiểu giáo lý chân chính hơn. Cuối cùng, buổi lễ kết thúc trong không khí ấm áp, trong niềm hỷ lạc của đôi tân lang, tân nương cùng gia đình hai họ.
Sau đây là chùm ảnh ghi nhận được:













Cặp đôi bạn LiJun và Hoàng Thị Ngọc Trang trao nhẫn cho nhau.



Còn đây là cặp đôi Nguyễn Đình Thước và Vũ Thị Hường.











Không có nhận xét nào