Mới cập nhật

MỘT NGÀY TU AN LẠC VÀ HẰNG THUẬN

Ngày 30/11/2014 (tức ngày 9 tháng 10 năm Giáp Ngọ), CLB Thanh Thiếu Niên Phật tử chùa Đình Quán đã tổ chức khóa tu một ngày an lạc. Đây là hoạt động hàng tháng có ý nghĩa thiết thực, nhằm khuyến khích các bạn trẻ không ngừng tu tập, rèn luyện, chuyển hóa thân tâm, nâng cao trình độ kiến thức Phật Pháp để áp dụng vào cuộc sống.

Sau khi có quyết định chuẩn y nhận sự CLB Thanh Thiếu Niên Phật tử chùa Đình Quán nhiệm kì I (2014-2017) ngày 13/09/2014, các thành viên tích cực không ngừng tham gia xây dựng hội thêm vững mạnh. Hàng tuần, hàng tháng đều thực hiện sinh hoạt trung thành theo mục đích, lý tưởng của CLB, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của CLB, tuân thủ sự phân công và điều động của quý chư Tôn Đức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Ngày 30/11/2014, CLB đã tổ chức một ngày tu an lạc dưới sư hướng dẫn của Đại Đức Thích Viên Định đến từ chùa Trung Hậu với chủ đề "Tình yêu hôn nhân và gia đình ". Khóa tu diễn ra thành công viên mãn với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ sinh viên và các vị Phật tử xa gần.
Nhân dịp này chùa cũng tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ, chúc các bạn trăm năm hạnh phúc
Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được.









Được biết các thành viên trong câu lạc bộ tham gia học giáo lý 1 ngày trong tuần, 4 buổi trong tháng. Thời gian bắt đầu học từ 19h đến 21h với nội dung buổi học về giáo lý nhập học oai nghi của người phật tử và tổ chức 1 tháng 1 ngày tu an lạc vào chủ nhật tuần đầu tiên trong tháng theo dương lịch 
Dưới đây là Lời phát nguyện và phương thức hoạt động của CLB. Bạn trẻ nào quan tâm thì cùng tham gia xây dựng nhé.

LỜI PHÁT NGUYỆN
Của ban chủ nhiệm câu lạc bộ thanh thiếu niên phật tử chùa Đình Quán

Trước Tam bảo oai nghiêm, trước cờ Phật giáo, thầy Trụ Trì, chư Tôn đức, tập thể các thành viên trong câu lạc bộ và toàn thể quý vị.

Con xin đại diện ban chủ nhiệm CLB. Phật Tử chùa Đình Quán xin phát nguyện:
1. Tu học và sinh hoạt trung thành theo mục đích, lý tưởng của CLB, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của CLB, tuân thủ sự phân công và điều động của quý chư Tôn Đức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
2. Không ngừng tu học, rèn luyện, chuyển hóa thân tâm, nâng cao trình độ kiến thức Phật pháp, áp dụng vào đời sống. Phát huy năng lực tu học, công tác, phẩm chất đạo đức của người Phật tử trẻ chùa Đình Quán, có lối sống lành mạnh, trong sáng; đối trị những phiền não, dẹp bỏ tham sân si; đoàn kết, giao lưu hợp tác với các thành viên trong CLB, cũng như các tổ chức CLB Thanh niên Phật tử, Gia đình Phật tử, Hội Thanh niên PGVN v.v.
3.Tham gia xây dựng, bảo vệ Phương châm, quy chế và tổ chức của CLB; phục tùng kỷ luật, phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong CLB; thường xuyên tự kiểm, rút kinh nhiệm để học tập lẫn nhau, trung thực với CLB; làm công tác phát triển thanh niên, tôn trọng và phát huy khả năng của tất cả các thành viên; chăm lo đời sống, tu học và tinh thần hội viên của CLB. PTT HQ; tích cực tham gia công tác hoằng pháp, mang giáo lý Phật giáo đến tất cả mọi người; tuyên truyền vận động các bạn trung niên, thanh thiếu niên thực hiện đúng nội quy và quy chế CLB Phật Tử Trẻ Chùa Đình Quán.
NAM MÔ CHỨNG MINH SƯ BỒ TÁT MA HA TÁT.
PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ
I. VỀ MẶT TU HỌC.

- CLB sinh hoạt vào lúc 18h30 tối thứ 7 hàng tuần và tu 1 ngày an lạc vào chủ nhật tuần thứ 2 trong tháng theo lịch âm.
- CLB luôn hoan hỷ tiếp nhận các thành viên mới.
II. HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN.
- Hưởng ứng các chương trình từ thiện hoạt động của chùa:
+ phát quà (500 bệnh nhân ung thư)…
+ phát bánh trưng và bao lì xì đến các bệnh viện nhân dịp tết nguyên đán…
+ tổ chức các chương trình thiếu nhi tại địa phương...
+ đi thăm và tặng quà cho các trẻ mồ côi khuyết tật và người già neo đơn của trung tâm như Ba Vì quận Từ Liêm…
- Tham gia hiến máu nhân đạo.
- Đi thăm các làng trẻ em SOS
III. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC.
1- 1 tháng câu lạc bộ tổ chức 1 buổi phóng sinh.
2- Tổ chức giao lưu, học hỏi tu tập cùng các câu lạc bộ phật tử khác.
3- Tham gia câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ tiếng anh tại chùa Đình Quán.
Mọi ý kiến đóng góp hay Quý vị có nguyện vọng tham gia sinh hoạt tại CLB xin liên hệ chủ nhiệm CLB Phật tử TỊNH KHOA SDT 01659888666.

Không có nhận xét nào