Mới cập nhật

CHÙA ĐÌNH QUÁN : LUNG LINH SẮC MÀU HOA ĐĂNG VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

Giữa đông, từng đợt gió bấc thổi về càng làm cho không gian thêm rét buốt nhưng đây lại là khoảng thời gian mà tất cả những người con Phật nói chung và những hành giả pháp môn Tịnh Độ niệm Phật nói riêng đều hướng tâm thành của mình về ngày khảnh đản của đức Từ phụ A Di Đà.

Tối ngày 6/12/2014 ( Tức 15 tháng 10 năm Giáp Ngọ ), tại chùa Đình Quán đã long trọng thiết lễ tổ chức đêm hội hoa đăng,kỉ niệm khánh đản đức Từ phụ A Di Đà.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có Sư cô Thích Tường Khánh cùng đông đảo quý Phật tử trong và ngoài CLB Thanh Thiếu Niên của chùa đã về hội tụ.


Tại buổi lễ Sư cô Thích Tường Khánh đã cho đại chúng biết ý nghĩa khánh đản đức Phật A Di Đà: Ngài là vị vua trí đức vẹn toàn với lòng khát khao tìm cầu chân lí giải thoát khổ đau. Ngài đã từ bỏ ngôi báu xuất gia làm vị pháp tạng Tì kheo, sống đời phạm hạnh, đem chân lí thuyết phục chân tâm. Ngài đã phát ra 48 đại nguyện thiết lập cõi nước Tây Phương Cực Lạc với 7 báu trang nghiêm thù thắng, sau này thành phật, người có tên hiệu là A Di Đà – Giáo chủ cõi Tây phương cực lạc.
Lễ kỉ niệm ngày vía của Ngài, nhắc nhở mỗi người con Phật  phải noi gương, nhớ về hình ảnh siêu thoát của bậc xuất trần thượng sĩ. Nhớ về hình ảnh của vị cha lành bốn loài. Trong tâm tưởng của mỗi chúng ta hình ảnh đức phật A Di Đà trang nghiêm luôn tỏa sáng.

Trong giờ phút thiêng liêng ánh sáng từ bi ánh sáng trí tuệ trên Bàn phật  được Chư tôn đức trao truyền đến hàng phật tử. Ánh sáng như biểu hiện của tăng đoàn hòa hợp, chánh pháp rạng ngời. 


Buổi tổ chức đêm hội hoa đăng, kỉ niệm khánh đản Đức Từ phụ A Di Đà đã kết thúc trong không khí trang nghiêm linh thiêng và đầm ấm sau khi toàn thể đại chúng đi nhiễu Phật – niệm Phật và hoan hỷ với tấm lòng thành kính nguyện tu tập tinh tấn để noi theo gương đại nguyện của Phật A Di Đà.


Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:








Không có nhận xét nào