Mới cập nhật

"Một ngày tu an lạc" và tặng quà từ thiện tại chùa Đình Quán

Nhân ngày vía đức Thế Tôn Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, đồng thời theo định kỳ chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã tổ chức một ngày tu an lạc và tặng quà cho các bệnh nhân
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp cho bệnh nhân có được những giờ phút tụng kinh sám hối và nghe pháp để phần nào tiêu giảm nghiệp chướng, bệnh tật và thanh tịnh thân tâm.

Theo đó, sáng ngày 03/11/2013, chùa Đình Quán đã đón gần 400 bệnh nhân ung thư điều trị ở bệnh viên K và Nông Nghiệp. Ngay từ sáng sớm, các bệnh nhân vân tập về chùa và được sư thầy trụ trì Thích Tịnh Quán hướng dẫn ăn sáng trong chính niệm.

Sau khi ăn sáng xong, sư cô Thích Phương Đức (Bắc Ninh) đã có thời khóa pháp thoại với chủ đề "Chuyển hóa thân tâm". Sư cô mong muốn toàn thể bệnh nhân cố gắng hành trì Phật pháp để vượt qua những khó khăn do bệnh tật gây ra.

Bên cạnh thời khóa giảng pháp, quy y cho bệnh nhân, và thả chim phóng sinh. Dịp này, chùa Đình Quán kết hợp với Ngân hàng Quân đội (Chi nhánh Mỹ Đình) đã trao tặng gần 400 phần quà cho bệnh nhân, trị giá mỗi phần quà là 200.000 đồng, bao gồm một bao lì xì (100.000 đồng), sữa, bột ngũ cốc...

Trao đổi với phóng viên Phatgiao.org.vn, bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Ngân hàng Quân đội (Chi nhánh Mỹ Đình) cho biết: "Đức Phật dạy rằng: Bố thí sẽ là nguồn phước báo lớn lao tạo ra những lợi ích miên viễn cả trong đời sống hiện tại và tương lai. Do vậy, cùng với tâm nguyện đồng cảm và sẻ chia những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời muốn tăng tưởng phúc đức, chúng tôi rất hoan hỷ khi được đồng hành cùng với chùa Đình Quán trong công tác từ thiện như thế này. Hy vọng rằng các bệnh nhân sẽ có thêm nhiều niềm tin và nghị lực để vượt qua những bệnh tật hiểm nghèo"
Sư thầy trụ trì Thích Tịnh Quán hướng dẫn cho các bệnh nhân ăn cơm trong chính niệm
 Đã có gần 400 bệnh nhân vân tập về chùa
 Sư cô Thích Phương Đức thuyết giảng, với chủ đề "Chuyển hóa thân tâm"
 Sư thầy Thích Tịnh Quán hướng dẫn bệnh nhân thực hiện nghi thức sám hối
...một bệnh nhân tành tâm sám hối
 Trao tặng quà cho bệnh nhân
 Bệnh nhân xếp hàng theo thứ tự
 Ấm áp tình thương yêu
 Mỗi phần quà bao gồm 1 bao lì xì (100.000 đồng)
 Một gói bột ngũ cốc, sữa, một xuất cơm chay để ăn trưa...
 Niềm vui của bệnh nhân khi nhận quà tặng...
 Mỗi người ra về trở lại bệnh viện đều cảm thấy vui...
 và ấm áp

Tịnh Phương
Link gốc: http://phatgiao.org.vn/song-dep/201311/-Mot-ngay-tu-an-lac-va-tang-qua-tu-thien-tai-chua-dinh-Quan-12565/

Không có nhận xét nào