Mới cập nhật

Chùa Đình Quán khai pháp đầu xuân Quý Tỵ 2013

Xuất phát từ tinh thần tìm về chính đạo, tu tâm dưỡng tính. Người Phật tử tại gia không chỉ đóng góp vật chất cho sự tồn tại và phát triển của đạo Phật mà còn là những người trực tiếp đem đạo Phật đi vào cuộc đời. Do vậy, ngày 03.3.2013 (nhằm ngày 22 tháng Giêng năm Quý Tỵ) tại chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) đã diễn ra lễ Khai pháp đầu năm.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:














Thay mặt cho đạo tràng tu học tại chùa Đình Quán.  Phật tử Tâm Đức Hảo đã dâng lời phát nguyện trong lễ khai pháp như sau:


Nam mô Đức Bản Sư Phật Thích Ca Mâu Ni
            Con kính bạch trên Chư tôn thiền đức Tăng, Ni
            Con kính thưa đại chúng!
            Hôm nay, chúng con may mắn được có mặt tại chốn già lam Đình Quán để dự lễ khai pháp năm Quý Tỵ. Niềm hạnh phúc ấy càng nhân lên gấp bội khi chúng con được thay mặt đại chúng dâng lên lời phát nguyện tu học.
Biết kiên trì, phục thiện
Thân cận giới xuất gia
Dự pháp đàm học hỏi
Là phúc đức lớn nhất.
            Trong suốt thời gian qua, chúng con có duyên may được Quý Sư thầy, Sư cô tạo điều kiện cho phép tu học tại chùa, lại vì thương xót chúng con mà dốc tâm, dốc lòng chỉ dạy. Công đức đó chúng con xin đê đầu thành kính tri ân.
            Chúng con biết:
Người ngu hành động lỗi lầm,
Còn chưa ý thức việc làm mình sai.
Bị ác nghiệp chính tay mình tạo,
Dầy vò áo não, như lửa thiêu.
            Vậy nên trong suốt thời gian qua, nếu như chúng con có điều gì sai trái ngưỡng mong Chư tôn đức từ bi hỷ xả cho chúng con.
            Thân người khó được, Phật pháp khó nghe mà đời thì vô thường như hoa sớm nở tối tàn. Nhận thức được điều đó, chúng con đứng trước Tam bảo xin dâng lời phát nguyện rằng:
            - Kể từ đây chúng con nguyện nhiếp tâm tu tập chuyển hóa, theo đường Giới - Định - Tuệ, thực tập nụ cười, hơi thở, chánh niệm trong mỗi phút giây.
            - Chúng con nguyện nhận thức và chuyển hóa mọi khổ đau cho con và cho những người xung quanh; tập từ bi, hành hỷ xả để mang lại niềm an lạc cho chính mình và người khác.
            - Luôn sống trong tỉnh thức, hiểu và thương; kính trọng, quý mến Quý Thầy và luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, tu tập.
            Cuối cùng, chúng con Nguyện xin Tam Bảo rũ lòng Từ Bi, gia tâm nhiếp thọ, nguyện cho Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni hiện tiền thân thể khang kiện, oai đức vang lừng, sự nghiệp vĩnh viễn, huệ mang vô cùng, từ tâm vô tận, hữu tình quy tâm, Bồ Tát thạnh hóa, trời người ngợi khen, ngưỡng mộ.
            Kính chúc đại chúng có một năm tu học trọn vẹn và có thêm nhiều lợi lạc!
            Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
 

Tin, ảnh: Bùi Hiền

Không có nhận xét nào