Mới cập nhật

Chùa Đình Quán tổ chức lễ Hằng thuận cho 2 đôi bạn trẻ

Ngày 21/10/2011 nhằm ngày 7 tháng 9 năm Nhâm Thìn, tại chùa Đình Quán ( Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội) đã diễn ra lễ Hằng thuận cho hai đôi bạn trẻ: Ngọc Hương + Diệu Hương; Hiếu Minh + Kim Phượng.

image



Trong buổi lễ, hai đôi bạn trẻ đã được sư cô trụ trì Thích Tịnh Quán giảng bài pháp về cách xây dựng hạnh phúc gia đình, cũng như bổn phận của người Phật tử tại gia trong 6 cặp phạm trù quan hệ (theo kinh Thiện Sinh).
Hôn nhân là hoa trái tình yêu chân chính. Việc quyết định gắn bó cuộc đời dài lâu với nhau là một quyết định hệ trọng của đời người. Vì vậy, để duy trì tình yêu và hạnh phúc gia đình lâu dài thì cả vợ và chồng phải thường luôn trau dồi đạo đức, biết tôn trọng, lắng nghe, tha thứ, hết lòng yêu thương và sống chung thủy với nhau...
Là những người con Phật, ngày trọng đại cả cuộc đời của mình nếu được chư Phật chứng minh, quý Thầy Cô quang lâm chứng kiến, bà con cô bác hai họ đều tham dự. Trước lễ Phật, sau đó lại được nghe những lời Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, và ngược lại thì còn gì quý hơn, còn gì phước bằng.
Lễ Hằng thuận có tác động rất lớn đối với mọi người tham dự lễ, giúp họ nhìn nhận về đạo Phật và hiểu giáo lý chân chính hơn. Cuối cùng, buổi lễ kết thúc trong không khí ấm áp của tiệc Thiền trà, trong niềm hỷ lạc của đôi tân lang, tân nương cùng gia đình hai họ.
Dưới đây là chùm ảnh mà PV ghi nhận được tại buổi lễ:
Đại chúng ngồi thiền trước khi vào buổi lễ
Dâng hương niệm Phật
Đại chúng tụng Kinh...
Đôi bạn Hiếu Minh - Kim Phượng
Đôi bạn Ngọc Hương - Diệu Hương
Sư cô Thích Tịnh Quán trao "Năm lời phát nguyện"
...tặng hoa
..tặng bánh
Năm lời phát nguyện...
Khất thực lấy bánh và trà...
Thiền trà...
Chụp ảnh lưu niệm...

1 nhận xét:

  1. Nhin ace Ve nguon vui qua.. nhung sao gay lai den hon truoc vay..hihi

    Trả lờiXóa