Mới cập nhật

Chùm ảnh khóa tu "Cha mẹ có trong con" tại chùa Đình Quán

Nhân dịp Đại lễ Vu Lan - PL2556 và Quốc khánh 2/9, gần 500 thiền sinh đến từ nhiều nơi khác nhau đã tạm rời xa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt và những thú vui “ngoài đời” để lên chùa Đình Quán (Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội) tham gia khóa tu mang tên “Cha mẹ có trong con” kéo dài trong 4 ngày.



 Khóa tu đã giúp các bạn có thêm những chất liệu để làm chủ được cảm xúc, chăm bón những hạt giống thiện lành, yêu thương và lắng dịu những hạt giống tiêu cực, sợ hãi. Để trở về với tâm ý trở về nội tâm của mình, với suối nguồn tâm thức, với những gì đẹp đẽ của tình người, tình đạo hữu. Ngoài ra, thông qua khóa tu này đã giúp các thiền sinh hiểu được bổn phận làm con cũng như những đạo hiếu đối với cha mẹ mình thông qua những bài pháp thoại của các Quý Thầy, Quý Sư cô.
Bạn Lê Việt Dũng (trường Đại học Quốc Gia Hà Nội) chia sẻ: “Khóa tu giúp mình hiểu được tình cảm và nỗi vất vả mà cha mẹ đã làm cho mình nhiều như thế nào. Từ đó, mình càng yêu thương và biết ơn cha mẹ hơn”. Kết thúc khóa tu là buổi thiền trà ấm áp. Đây là cơ hội để cho thiền sinh ngồi chia sẻ những nỗi niềm, cảm xúc của mình trong khóa tu...
Xin giới thiệu chùm ảnh của khóa tu:
Cung nghinh chư Tôn đức lên dự khai mạc khóa tu
Thượng tọa Thích Thanh Dũng - Phó BTS tỉnh Hải Dương về dự khai mạc khóa tu
Gần 500 thiền sinh tham dự khóa tu
Bắt đầu một ngày tu, thiền sinh sẽ ăn cơm chánh niệm cùng với Quý Thầy và đại chúng ở ngoài trời
Quý Thầy hướng dẫn tổng quát về việc đi thiền hành - phương pháp thực tập Thiền khi đi bách bộ
Thiền hành...
Người thực tập thiền hành bước những bước khoan thai, chậm rãi, ung dung, môi nở một nụ cười hàm tiếu và lòng cảm thấy an lạc. Bao nhiêu lo lắng và phiền muộn đều nên được rũ bỏ trong khi bạn bước những bước chân như thế
Thiền hành...
Tập hát thiền ca - là những bài hát có công năng nuôi dưỡng chánh niệm và làm lớn lên hạnh phúc cho người thực tập.
Thiền sinh “nhí” đang làm mẫu về Thiền tọa. Phương pháp này cần chọn một tư thế cảm thấy thoải mái nhất, ngồi trên tọa cụ hay trên ghế. Nếu ngồi trên ghế thì đặt cả hai lòng bàn chân xuống sàn nhà. Lưng thẳng nhưng không cứng. Buông thư hoàn toàn, ngồi thật tự nhiên trên ghế hoặc tọa cụ, bụng mềm, miệng mỉm cười.
Ngoài việc thực tập các phương pháp Thiền, các thiền sinh còn tham gia các trò chơi
Quý Sư cô cũng tham gia chơi cùng các thiền sinh
Thiền sinh phụ bếp...
Đồ ăn chay...
Khất thực lấy thức ăn. Mỗi thiền sinh sẽ lấy thức ăn vừa đủ cho mình đựng trong một bát to.
Ăn cơm trong chánh niệm – Đây là một phép thực tập rất sâu sắc. Trong khi ăn ta phải thiết lập thân tâm trong giây phút hiện tại để tiếp xúc với thức ăn và tăng thân đang có mặt. Đừng để tâm ý bị lôi kéo bởi qúa khứ, tương lai và những lo lắng, buồng giận và suy nghĩ vẩn vơ
Rửa bát trong chánh niệm. Một thiền sinh người Pháp cũng tham gia khóa tu
Pháp đàm theo gia đình là cơ hội để các thiền sinh chia sẻ và tham vấn với Quý Thầy trong quá trình tu học và cuộc sống hàng ngày.
Sinh hoạt pháp đàm theo gia đình...
Ngoại khóa...
Lễ Quy y Tam Bảo...
Kết thúc khóa tu sẽ là buổi thiền trà - Đây là cơ hội để các thành viên có thể lắng tâm lại để nhìn rõ mặt những người thương, bè bạn xung quanh mình. Kể lại những kỷ niệm đẹp, chia sẻ những câu chuyện vui trong cuộc sống có tác dụng nuôi dưỡng thâm tình và xí xóa những hiểu lầm, hờn giận.
Chụp ảnh lưu niệm khóa tu
Những nụ cười Thiền của các bạn trẻ đầy hạnh phúc khi được tham gia khóa tu hấp dẫn và bổ ích.

Tâm Đức Hậu

Không có nhận xét nào