Mới cập nhật

Chùa Đình Quán phát 2000 suất cơm chay miễn phí trong mùa thi ĐH 2012

Xuất phát từ tấm lòng hảo tâm, từ bi, bác ái của đức Phật, cũng như mong muốn đem lại chút nhân lành đến với các sĩ tử, chùa Đình Quán, chùa Tứ Kỳ và Diễn đàn hoạt động từ thiện đã chung sức nấu 2.000 suất cơm chay phát miễn phí cho các sĩ tử trong mùa thi này.





Bữa cơm chay đã được những người trong tổ chánh niệm chùa Đình Quán và các bạn sinh viên tình nguyện đã bắt đầu chuẩn bị từ 3h sáng ngày 4/7/2012. Đây là năm thứ 2 chùa Đình Quán tổ chức nấu và phát cơm chay miễn phí cho các sĩ tử dự thi đại học tại một số điểm thi ở Hà Nội.
Sư thầy Tịnh Quán (chùa Đình Quán), đại diện nhà chùa tổ chức chương trình cơm chay miễn phí dành cho các sĩ tử cho biết: “Với mong muốn đem nhân lành, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống đến cho các sĩ tử, thầy trò chúng tôi đã tiếp tục tổ chức nấu cơm chay phát miễn phí cho các sĩ tử trong kỳ thi đại học năm nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng dành 59 chỗ trọ miễn phí cho các sĩ tử”.
Những suất cơm chay trước khi mang đi phân phát đã được cơ quan y tế của huyện Từ Liêm, Hà Nội đến kiểm tra lấy mẫu và cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi suất cơm chay trị giá khoảng 20.000 đồng, gồm có: cơm trắng, rau xào, giò, chả, nem – đều được chế biến từ các nguyên liệu chay như bột mì, đậu phụ, rau xanh.
Bác Nguyễn Thị Luận, tổ chánh niệm chùa Đình Quán phụ trách đội nấu nướng chia sẻ: “Tất cả các thực phẩm được làm từ lúc 3h sáng nên đảm bảo tươi, ngon, không có chất bảo quản. Bữa ăn này của các cháu đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và có rất nhiều tình thương của chúng tôi ở trong đó”.
Tham gia nấu và phát cơm chay miễn phí cho các sĩ tử còn có một lượng lớn những sinh viên tình nguyện. Bạn Nguyễn Văn Quang – sinh viên tình nguyện tâm sự: “Tôi rất vui khi được tham gia nấu những suất cơm chay dành cho các bạn thí sinh. Đây không chỉ là bữa cơm bình thường mà trong đó còn chứa đựng tình cảm của những tấm lòng hảo tâm của các thầy ở chùa Đình Quán, Tứ Kỳ. Là năm thứ hai tham gia chương trình, tôi mong rằng qua những bữa cơm như thế các em sẽ vững tâm hơn để thi đạt kết quả tốt nhất”.
Trong kỳ thi đại học đợt 1 này, 1.000 suất cơm chay đã được phát miễn phí ở điểm thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Angeria./.

Hiểu được những khó khăn của thí sinh cùng phụ huynh từ chốn quê nghèo, phải lặn lội tàu xe về các thành phố lớn để dự thi, nên nhà chùa đã tổ chức phát cơm chay miễn phí cho sĩ tử và phụ huynh. Những suất cơm chay do người nhà Phật làm ra được chế biến kĩ lưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm giúp sĩ tử có được sức khỏe tốt cho môn thi tiếp theo. Dù giá trị không lớn, mỗi suất cơm trị giá 20.000đ, nhưng  những hộp cơm, chai nước miễn phí này đã giúp đỡ rất nhiều cho phụ huynh, sĩ tử nghèo bớt phần khó khăn.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Petrotimes ghi lại hoạt động phát cơm chay miễn phí tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn:

Phát cơm miễn phí cho sĩ tử tại cổng trường.
Lực lượng sinh viên tình nguyện và rất nhiều bạn trẻ cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Trong lúc con chuẩn bị ra khỏi phòng thi thì mẹ cũng nhận được hai suất cơm cho hai mẹ con.

Sinh viên tình nguyện đến tận nơi phát cơm cho sĩ tử và phụ huynh.
Tiếp xúc với phụ huynh, chúng tôi đều nhận thấy sự xúc động khi được đón nhận những suất cơm chay từ thiện.
Ông Nguyễn Văn Lâm – phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Huế đến từ tỉnh Yên Bái cho biết: ”Gia đình đưa cháu đi từ Yên Bái xuống thi gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề đi lại, ăn ở. Những hoạt động chia sẻ ý nghĩa này đã giúp cháu tự tin hơn trong kỳ thi. Thêm vào đó, các bạn tình nguyện viên cũng rất thân thiện, tận tình và chu đáo trong việc gửi đến các sỹ tử và phụ huynh những suất cơm chay”.
Niềm vui sướng, hứng khởi của hai chị em khi được phát cơm miễn phí.

Niềm vui khi nhận được cơm miễn phí.
Một suất cơm với đầy đủ các món.
Sinh viên tình nguyện cùng ăn cơm chay như sĩ tử.
Tận dụng thời gian vừa tranh thủ ăn cơm, vừa trao đổi bài vở.




Bữa cơm chay miễn phí làm ấm lòng phụ huynh, sĩ tử đi thi.

Theo nguồn: petrotimes
Tất cả các xuất cơm đều đảm bảo vệ sinh khi chế biến
Sau đó được vận chuyển bằng xe tải tới các điểm thi
Trong kỳ thi đại học đợt 1 này, 1.000 suất cơm chay đã được phát miễn phí ở điểm thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Angeria
Đây không chỉ là bữa cơm bình thường mà trong đó nó còn chứa đựng tình cảm của những tấm lòng hảo tâm của các thầy ở chùa Đình Quán, Tứ Kỳ



Theo nguồn tin: http://vov.vn


Đợt 1 kỳ thi đại học, chùa Đình Quán, Tứ Kỳ và thiền viện Sùng Phúc (Hà Nội) tài trợ 2.500 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà sĩ tử đi thi. Trong đó, ngày đầu của đợt đã có hơn 1.000 phần ăn được phát ở nhiều điểm thi.
Từ 3h sáng, các tình nguyện viên đã có mặt tại các chùa để nấu ăn, sau đó lại đến các trường phát cơm cho sĩ tử.
Mỗi túi có hai hộp cơm và chai nước lọc dành cho thí sinh và phụ huynh.
Suất cơm chay có món giò kho, thịt xé, rau xào, cơm trắng, nước đóng chai, với giá 20.000 đồng.
Thí sinh có thẻ dự thi là có thể nhận được phần cơm miễn phí.
Tại TP HCM, hàng trăm suất cơm miễn phí do các nhà chùa và người dân cung cấp đã được phát tới tận tay thí sinh và người nhà.
Vị phụ huynh này nhận bữa trưa do một nhà dân gần trường gửi tặng.
Thí sinh này ngồi trước cổng trường ăn trưa ngon lành.
                                       Nhiều người khác tận dụng nhà chờ xe buýt để ngồi ăn.

 Theo nguồn tin: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/07/com-chay-nuoc-uong-mien-phi/


Anh Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh vào ý nghĩa của cơm chay - suất cơm gửi gắm sự  an lành, may mắn và thanh tịnh cho tâm hồn.






Mỗi suất cơm chay là tâm huyết, mồ hôi của hàng chục tình nguyện viên. Tấm lòng ấy là nguồn động viên sâu sắc dành cho các sỹ tử đến từ khắp các vùng, miền xa xôi.


Xe chở cơm chay từ Chùa Đình Quán tới ĐH Khoa học Tự nhiên vào lúc 10h30’, trước khi các sỹ tử hoàn thành phần thi.


Hoạt động chuyển cơm chay từ xe ra vi trí phát cơm được thực hiện theo dây chuyền, biểu thị sự đoàn kết và linh hoạt trong công việc.


Những hộp cơm chay được phân ra từng túi và xếp ngay ngắn giúp quá trình phát cơm diễn ra nhanh và thuận tiện hơn.

Tiếp xúc với phụ huynh, chúng tôi đều nhận thấy sự xúc động khi được đón nhận những suất cơm chay từ thiện. Bà Nguyễn Thị Vui - phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Mừng đến từ Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Gia đình đưa cháu đi thi gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề đi lại. Nhưng hoạt động chia sẻ ý nghĩa này đã giúp cháu tự tin hơn trong kỳ thi. Thêm vào đó, các bạn tình nguyện viên cũng rất thân thiện, tận tình và chu đáo trong việc gửi đến các sỹ tử và phụ huynh những tấm phiếu nhận cơm chay”.

Bà Nguyễn Thị Vui phấn khởi cho mọi người xem tấm phiếu đăng ký nhận cơm chay.
"Gia đình đưa cháu đi thi gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề đi lại. Nhưng hoạt động chia sẻ ý nghĩa này đã giúp cháu tự tin hơn trong kỳ thi…” - bà Nguyễn Thị Vui chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Quyên - giáo viên cấp hai tỉnh Yên Bái cảm thấy rất bất ngờ vì lần đầu tiên được "mắt thấy, tai nghe" một hoạt động từ thiện như thế này: "Tôi thực sự bất ngờ, cảm kích trước lòng từ bi của các nhà chùa. Đây là nguồn động viên lớn cho các thí sinh dự thi. Đại diện cho các bậc phu huynh hôm nay được tiếp nhận hoạt động nhân nghĩa này, tôi xin chân thành cảm ơn lòng tốt của nhà chùa và đơn vị tổ chức”.

Nụ cười sảng khoái của một phụ huynh khi đón nhận hai suất cơm chay trong không khí oi bức của hè tháng 7.

Nhà Chùa cũng tham gia phát cơm chay và nước cho các phụ huynh và sỹ tử đi thi.



Thí sinh Nông Sầm Thanh Tâm - Cao Bằng cho biết: "Ngày hôm qua em gặp một chị tình nguyện, chị ấy đưa phiếu nhận cơm chay cho em, lúc đầu em cũng hơi ngờ ngợ chưa dám nhận do cảm thấy lạ và bất ngờ. Tuy nhiên, nhận thấy đây là một việc rất ý nghĩa, thể hiện được sự quan tâm của mọi người đối với các sỹ tử từ xa đến thi em cũng cảm thấy tin tưởng hơn. Và đến giờ thì em thấy thật sự ấm lòng” .
"Hoạt động phát cơm chay từ thiện đã thể hiện được sự quan tâm của thế hệ trước đối với thế hệ sau, em cảm thấy rất vui và thú vị. Em nghĩ, ăn cơm ở quán chắc chắn không đảm bảo vệ sinh và an toàn như cơm chay ở chùa được” - bạn Hoàng Thị Hiểu đến từ Bắc Cạn chia sẻ.

Đợt một chương trình phát cơm chay miễn phí nằm trong phạm vi chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” đã kết thúc tốt đẹp. Hoạt động mang đậm tính nhân văn này đã nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm thí sinh, phụ huynh tại nhiều điểm thi. Hy vọng, tấm lòng và tâm huyết của đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ cùng các tình nguyện viên sẽ được đền đáp bằng chính những điểm số cao trong kỳ thi Đại học 2012. 

Theo nguồn tin: http://www.hoclamgiau.vn/news/804/Ha-Noi-Phat-com-chay-mien-phi-cung-CLB--Hoat-dong-Tu-thien



Hiền Karo tổng hợp

1 nhận xét:

  1. Mọi người thật hạnh phúc khi được ăn cơm chay của nhà chùa ha.

    Trả lờiXóa