Mới cập nhật

Hơn 200 bạn sinh viên lên chùa Đình Quán học Thiền

Ngày 17/3/2012 tại chùa Đình Quán (Từ Liêm - Hà Nội) đã có hơn 200 bạn sinh viên trong Câu lạc bộ tiếng anh Langmaster đến chùa Đình Quán để học Thiền.


Xin giới thiệu chùm ảnh của ngày học Thiền

1, Sư cô Thích Tịnh Quán hướng dẫn tổng quát 






2, Quý Thầy hướng dẫn Thiền hành tại sân chùa
(Thiền hành là thực tập thiền trong khi đi bách bộ. Thiền hành có thể đem lại cho ta sự an lạc ngay trong giờ phút ta thực tập. Người thực tập thiền hành bước những bước khoan thai, chậm rãi ung dung, môi nở một nụ cười hàm tiếu và lòng cảm thấy an lạc. Bạn phải bước những bước chân thật thanh thản, như người vô sự nhất trên đời. Bao nhiêu lo lắng và phiền muộn nên được rũ bỏ trong khi bạn bước những bước chân như thế. Muốn có an lạc, muốn có giải thoát bạn phải bước những bước chân như thế)



3, Học thiền ca
(Thiền ca là những bài hát có công năng nuôi dưỡng chánh niệm và làm lớn lên hạnh phúc cho người thực tập. Những bài hát nào khi hát lên ta cảm thấy thân tâm khỏe nhẹ, an lành và giúp ta trở về tiếp xúc với sự sống mầu nhiệm thì đều được gọi là thiền ca)



4, Quý Thầy, Quý Sư cô và các bạn đi Thiền hành






5, Thượng tọa Thích Tiến Đạt – UVTTHĐTS, Phó Trưởng BTS kiêm chánh Thư ký THPG Hà Nội về giảng pháp











6, Các bạn sinh viên xếp hàng khất thực lấy thức ăn







7, Ăn cơm và rửa bát trong chánh niệm
( Ăn cơm chánh niệm là bài thiền tập an lành và tiếp xúc sâu sắc với sự sống trong hiện tại. Người ăn chay không có chánh niệm giống như ăn mặn và người ăn mặn có chánh niệm giống như ăn chay. Trong khi ăn, thiền giả ý thức từng động tác đang thực hiện, từ việc lấy thức ăn, múc cơm, để thức ăn vào miệng, nhai cơm,… đến khi đi rửa bát và nghỉ ngơi. Thiền ăn cơm có tác dụng tiếp xúc với thức ăn, vạn vật có mặt trong thức ăn và những người ăn cơm chung như tăng thân, gia đình, bạn bè)









Bài và ảnh: Tâm Đức Hậu
Theo http://www.phattuvietnam.net/7/18321.html

3 nhận xét:

  1. Con hy vọng quý sư cô chùa Đình Quán có thể tổ chức ngày học thiền cho các bạn trẻ như vậy mỗi tuần hay mỗi hai tuần một lần...

    Trả lờiXóa
  2. Huỳnh Minh Nhẫnlúc 09:08 26 tháng 3, 2012

    hay quá, ước gì cả nước Việt Nam này đều được học Thiền.
    Mong rằng môn Thiền này được áp dụng trong trường học và các cơ quan thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nhật này, 20/04/2012 mình cùng các thành viên diễn đàn hoatdongtuthien.org sẽ tham gia học thiền tại chùa vào 7h30' ............

    Trả lờiXóa