Mới cập nhật

Đầu xuân ăn buffet chay nơi...cửa Thiền

Đón mừng Tết Thượng Nguyên (ngày 15 tháng Giêng), gần 1000 Phật tử và khách thập phương đã lên chùa Đình Quán (Từ Liêm – Hà Nội) dự tiệc buffet chay miễn phí.

Để tổ chức tiệc buffet chay cho gần 1000 người tham gia, nhà chùa đã nhờ đến hàng chục Phật tử trong chùa và các bạn sinh viên tình nguyện đến dọn dẹp và bày biện bàn ghế cẩn thận, phù hợp với không gian của chùa.
Với hơn 10 món chay tự chọn, ngoài mục đích để những người con Phật mừng Tết Thượng Nguyên buổi tiệc còn có ý nghĩa kêu gọi mọi người ăn chay, hạn chế ăn thịt để bảo vệ môi trường sống.

 
Mặc khác đây cũng là dịp để khuyến khích Phật tử ăn chay, trưởng dưỡng lòng từ bi, trong dịp mừng Tết Thượng Nguyên hay những Phật sự trong năm, nhà chùa đều tổ chức cỗ chay miễn phí để mọi người đều có cơ hội ăn chay. Đặc biệt là tạo điều kiện cho các bạn trẻ tiếp xúc và làm quen với không gian chùa chiền, với Phật pháp nhiệm màu.
Trước khi diễn ra tiệc chay, vào buổi sớm nhà chùa đã tổ chức khóa lễ cầu an cho các Phật tử và khách thập phương để cho mọi người có một năm giàu bình an và sung túc.
 Một số hình ảnh của tiệc chay tại nhà chùa.


Trước khi vào tiệc chay, rất nhiều người đã tham dự khóa lễ cầu an tại chánh điện.
Mâm cỗ chay 
Tiệc chay được tổ chức ở ngoài sân nhà chùa với không gian thanh tịnh, thoáng đãng

Các Phật tử lựa chọn các món ăn cho mình
Nhiều bạn trẻ đã tham gia bữa tiệc chay buffet tại chùa
Bác Phụng – Phật tử của chùa đang múc những bát cháo nấm phục vụ các Phật tử 
 Do đông Phật tử tham gia, khu nhà ăn không đủ chỗ nên nhiều Phật tử phải ngồi ăn cả ở ngoài sân

và hơn thế nữa, có nhiều người phải đứng ăn nhưng trong lòng vẫn cảm thấy rất vui được dự tiệc chay đầu xuân nơi cửa thiền

Ăn xong, mỗi người tự đi rửa bát trong chánh niệm

Bùi Hiền



Không có nhận xét nào